"Kết quả và nỗ lực chiến đấu không che giấu được hình ảnh kém của Argentina với HLV Bauza dẫn dắt", tờ Ole nhận định khi Argentina vượt qua Chile 1-0.

Ở Buenos Aires, Argentina thể hiện hình ảnh xấu xí, với một quả phạt đền nhờ pha đóng kịch của Angel Di Maria, trước khi Lionel Messi dứt điểm chính xác vào lưới người bạn cũ Claudio Bravo.

Argentina vs Chile, Argentina, Chile, Messi, vòng loại World Cup 2018

Messi và Argentina có chiến thắng vất vả

Còn lại là khoảng thời gian mà đội bóng xứ tango chỉ biết co cụm trên sân nhà. Sở hữu những cầu thủ tấn công ghi bàn đều đặn ở châu Âu, nhưng Argentina chọn giải pháp thực dụng.

Cùng với bàn thắng tranh cãi từ chấm 11m, Argentina cũng may mắn giữ lại 3 điểm nhờ xà ngang cứu thua, cùng với việc Chile vô duyên trong khâu dứt điểm.

Trận này, đội trưởng Messi thể hiện hình ảnh xấu xí, khi liên tục tấn công và buông những lời nặng nề với trọng tài Sandro Ricci (Brazil), cho dù ông có nhiều tình huống xử nhẹ cho Argentina.

Một chiến thắng may mắn để Argentina rộng cửa đến World Cup 2018.

Argentina: Romero - Mercado (Roncaglia 77'), Otamendi, Rojo, Mas (Musacchio 46') - Mascherano, Biglia - Messi, Aguero (Banega 58'), Di Maria - Higuain.

Bàn thắng: Messi 16'/phạt đền.

Chile: Bravo - Isla, Jara, Medel, Beausejour - Aranguiz (Paredes 90'+1), Silva (Valdivia 70'), Hernandez - Fuenzalida (Castillo 55'), Vargas, Sanchez.

Argentina vs Chile, Argentina, Chile, Messi, vòng loại World Cup 2018
Argentina vs Chile, Argentina, Chile, Messi, vòng loại World Cup 2018

Kết quả và BXH vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ sau lượt trận thứ 13

Kim Ngọc