Hai tháng trở lại đây, ca khúc Despacito của 2 nghệ sĩ Luis Fonsi và Daddy Yankee đã náo loạn mọi bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn thế giới. Chính thức ra mắt vào tháng 1/2017, tác phẩm đạt 1 tỷ lượt xem sau 97 ngày có mặt.

Thành tích của Despacito liên tục tăng khi đạt 2 tỷ lượt xem trong 150 ngày và trở thành MV lập kỷ lục nhanh chóng trong thời gian ngắn. Despacito cũng vượt xa Gangnam Style của Psy trên bảng tổng kết view Youtube.

Bắt kịp xu hướng, mới đây bản cover bài hát Despacito bằng đàn tranh của cô nàng 9X có tên Facebook Thanh My được đăng tải trên mạng xã hội đang là tâm điểm chú ý.

Chỉ sau thời gian ngắn chia sẻ, clip nhanh chóng thu hút hàng chục nghìn lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng. Đa phần ý kiến dành tặng lời khen ngợi với phong cách chơi nhạc cực đỉnh của nữ chính.

Được biết, cô gái này có tên Nguyễn Thanh My (SN 1994) đang sinh sống và làm việc tại TP HCM. My cho biết, gia đình cô có 3 đời chơi đàn tranh, bản thân cô theo học đàn tranh từ khi lên 8 tuổi.

"Thời gian đầu theo học đàn tranh, mình không thích lắm do bị gia đình định hướng. Mỗi lần tập đàn như một cực hình. Nhưng chơi nhiều, tiếp xúc lâu dần bị 'nghiện' luôn", Thanh My chia sẻ.

Chia sẻ về ý tưởng chơi bài Despacito bằng đàn tranh, 9X cho biết, kể từ khi nghe giai điệu bài hát này cô đã bị cuốn hút. "Từ thời điểm nghe nhạc để quen giai điệu cho tới lúc hoàn thiện sản phẩm, mình mất 2 buổi tối. Mình chỉ có ý định đăng tải lên Facebook cá nhân để gửi tặng bạn bè nhưng không ngờ clip lại được nhiều người yêu thích đến vậy", Thanh My nói.


Chân dung cô nàng 9X gây sốt với bản cover bằng đàn tranh

 

Được biết, đây không phải lần đầu tiên cô gái này trổ tài cover các ca khúc hot bằng đàn tranh. Trước đó, Thanh My từng cover hit Ngồi hát đỡ buồn của Trúc Nhân và nhạc phim Cô gái đến ngày hôm qua thu hút nhiều sự quan tâm.

Thanh My chia sẻ, cô vừa hoàn thành việc thi vào Nhạc viện TP HCM để tiếp nối truyền thống của gia đình.
 


2Sao/T.H