Công việc này được giao cho bộ phận cá nhân hóa Special Operations (MSO) của McLaren. Hãng chỉ sản xuất đúng 6 chiếc coupe McLaren 570GT nhưng có ngoại hình được làm giống với chiếc F1 XP GT Longtail 1997. Cả 6 chiếc xe được sơn màu xanh XP Green với nội thất được bọc da Saddle Tan màu cà phê sữa, lấy điểm nhấn là các miếng trang trí màu xanh trùng màu ngoại thất và tấm biển nhỏ màu trắng có đánh số thứ tự kèm logo của McLaren cho biết đây là chiếc xe hàng thửa.

F1 GT – chiếc xe mà 6 mẫu 570GT mới được sản xuất tôn vinh – là mẫu xe đua danh tiếng của McLaren và chỉ được hãng sản xuất đúng 3 chiếc đáp ứng yêu cầu của Liên đoàn đua xe thế giới FIA. Sau khi thành công với mẫu xe đua F1 GT, McLaren đã sản xuất thêm một mô hình đường phố của mẫu xe đua này, lấy tên gọi là F1 XP GT Longtail. Nó được sơn màu xanh, giống như màu của 6 chiếc coupe mà McLaren mới sản xuất.

Sáu chiếc MSO 570GT coupe sẽ được bán ở Anh, Đức và Hà Lan. McLaren cho biết các bộ phận “hàng thửa” của MSO có giá trị 21.000 bảng Anh (khoảng 28.500 đô la). Theo ông Jolyon Nash, Giám đốc điều hành bán hàng toàn cầu và tiếp thị của hãng thì “McLaren luôn là một chiếc xe rất đặc biệt, nhưng chúng tôi cũng thấy ngày càng nhiều người mua mong muốn cá nhân hoá chiếc xe của họ với các tính năng và các tùy chọn bổ sung cũng như các lựa chọn màu sắc và sự lựa chọn bên ngoài các đặc điểm kỹ thuật cốt lõi”. Đó chính là lý do mặc dù mỗi sản phẩm siêu xe McLaren đều đã có chất lượng đỉnh cao thì bộ phận cá nhân hóa MSO vẫn luôn làm không hết việc để thỏa mãn nhu cầu đa dạng của khách hàng.

McLaren 570GT là mẫu xe chú trọng phần touring quan trọng nhất trong dòng xe thể thao của hãng xe Anh Quốc. So với chiếc coupe 570S, nó có không gian khoang chứa hàng lớn hơn và hệ thống treo êm hơn để cải thiện chất lượng vận hành. Động cơ V8 biturbo đặt giữa dung tích 3,8 lít của xe cho công suất 562 mã lực và mô men xoắn cực đại 600Nm, giúp xe tăng tốc lên 100km/giờ trong 3,4 giây.

McLaren cho biết tiếp theo MSO sẽ sản xuất một loạt mẫu xe đặc biệt trên tất cả các dòng xe hiện hành, gồm 720S (bản đặc biệt MSO của 720S đã được ra mắt ngay sau khi nó được trình làng hồi đầu năm nay), 12C, 650S và 675LT.

Theo Xethethao/Video Youtube