Nhấn F5 để tiếp tục cập nhật và nhấn "Xem thêm" để xem các video khác.

22 giờ ngày 20/1/2017

Donald Trump và Melania Trump cùng nhảy điệu đầu tiên trong tư cách là Tổng thống và đệ nhất phu nhân của nước Mỹ, Nền nhạc và cặp đôi qyền lực lựa chọn là bài My way. Đây là một truyền thống luôn được người dân mong đợi. Tuy nhiên, màn khiêu vũ của vợ chồng tổng thống bị cho là không "bắt lửa", khong thể hiện được sự đồng điệu như cặp đôi Obama hay Clinton đã từng thể hiện trước đó. Nhiều người nhận xét, chưa từng thấy tổng thống và đệ nhất phu nhân của Nhà Trắng khiêu vũ với nhau "rời rạc" đến vậy.  Ngược lại, Ivanka Trump và  Jared Kushner đã tỏa sáng rực rỡ trên sân khấu với những ánh mắt trao nhau đầy tình tứ.

14 giờ ngày 20/1/2017

Trong bữa tiệc trưa mừng lễ nhậm chức, ông Donald Trump đã dành nhiều lời tán dương cho bà Hillary Clinton, đối thủ mà ong từng không tiếc lời chỉ trích khi cả hai còn đang trong giai đoạn chạy đua.

13 giờ ngày 20/1/2017

Lễ diễu hành chào mừng tân tổng thống diễn ra trên đại lộ  Pennsylvania

12 giờ 5 phút ngày 20/1/2017

Ông Donald Trump đã có bài phát biểu nhậm chức. Cả thế giới dõi theo giây phút này. Trong bài phát biểu, tổng thống cam kết sẽ đưa nước Mỹ hùng mạnh trở lại.

12 giờ ngày 20/1/2017

 

Ông Donald Trump chính thức tuyên thệ, trở thành Tổng thống và Tổng tư lệnh thứ 45 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ

11 giờ, các cựu Tổng thống tiến lên lễ đài

 

Hình ảnh gia đình cựu tổng thống George Bush và Bill Clinton  trên lễ đài khiến công chúng phấn khích

10  giờ 30 ngày 20/1/2017: Các khách mời quan trọng xuất hiện

 

Các nhân vật khách mời quan trọng bắt đầu đến nơi diễn ra lễ tuyên thệ nhậm chức của ông Donald Trump. Ngoài đại gia đình nhà Tổng thống đắc cử, còn có vợ chồng cựu tổng thống Bush, cựu Tổng thống Bill Clinton. Đặc biệt, sự xuất hiện của cựu đệ nhất phu nhân, cựu ngoại trưởng và cũng là đối thủ của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử vừa qua – bà Hillary Clinton đã thu hút đông đảo công chúng.

9 giờ 30 ngày 20/1/2017 (giờ Mỹ):

Vợ chồng Tổng thống đắc cử Donald Trump cùng phó tổng thống liên danh đã đến Nhà Trắng để dự bữa tiệc trà theo truyền thống trong ngày nhậm chức. Vợ chồng Tổng thống Obama đã đón tiếp các chủ nhân tương lai cả Nhà Trắng. Đệ nhất phu nhân Melania Trump đã trao một món quà cho nhà Obama.

8 giờ 30 phút ngày 20/1/2017 (giờ Mỹ)

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tới nhà thờ thánh John để làm lễ cầu nguyện, bắt đầu cho ngày trọng đại của nước Mỹ.

Nhấn F5 để tiếp tục cập nhật và nhấn "Xem thêm" để xem các video khác.

Quỳnh Như (Video: Reuters)