Vốn biết con nhỏ vô cùng nghịch ngợm, thế nhưng các ông bố bà mẹ vẫn không khỏi tá hỏa khi chứng kiến "bãi chiến trường" do con tạo ra khi chơi một mình. Như trường hợp của bà mẹ trẻ Thái Nguyên dưới đây là một ví dụ. 

Chị Doãn Diễm Hằng (30 tuổi, ở Thái Nguyên) đã bắt đầu câu chuyện của mình như thế này: "Giặc nhà em đây. Trốn học ở nhà, bóc ngay hộp ca cao của mẹ ra nghịch rồi trát lên mặt như thế này đấy. Mắng nó, nó lại còn nhe răng ra cười. 

Từ đầu tháng đến giờ nó mới đi học được 5 cái nửa buổi. Vì mới đi nên khóc lắm. Bây giờ buổi sáng nó toàn giả vờ ngủ, gọi nhất quyết không dậy. Lừa bế nó xuống nhà thì được 1 lúc nó lại ra cầu thang chỉ tay bảo lên tầng ngủ. 

Nịnh nó đi học thì nó bảo 'đi học Sâu khóc đấy'. Đau hết cả đầu, không biết có nên cho nó đi học nữa không, hay để sang năm 3 tuổi mới cho đi? Mà để ở nhà thì nó nghịch quá".

Mải công việc để con tự chơi, mẹ tá hỏa khi thấy cảnh tượng này khi quay lại - Ảnh 1.

Gương mặt lấm lem của cô con gái nhỏ khiến chị Hằng không khỏi giật mình.

Được biết cô bé tinh nghịch này có tên là Huyền My (2 tuổi). Theo chị Hằng tâm sự thì chị có 2 đứa con, trên Huyền My còn 1 chị gái. Trong khi cô chị thì rất biết nghe lời, mẹ mắng là ngồi im còn cô em thì lại vô cùng hiếu động và rất quậy. 

Chuyện tự bôi hộp ca cao lên đầy mặt chỉ là một trong những trò siêu nghịch ngợm hàng ngày của cô bé đáng yêu này và những trò ấy đang khiến chị Hằng "đau đầu" giải quyết.

Một trường hợp khác cũng từng khiến mẹ trẻ hốt hoảng, còn dân mạng thì được một phen cười nghiêng ngả. Đó là câu chuyện của gia đình chị Nguyễn Huyền (Hà Nam). 

Bà mẹ trẻ này đã giao 2 đứa con cho chồng trông nom để đi nấu cơm. Tưởng vậy là yên tâm, ấy vậy nhưng khi hoàn thành xong việc quay lại, chị không khỏi ngã ngửa khi thấy cảnh tượng trước mắt: Chồng thì ngủ say, còn 2 đứa nhỏ thì cười khanh khác với khuôn mặt lấm lem đỏ choét. Hóa ra, 2 đứa nhỏ đã phá tan thỏi son đỏ quý gì mà chị vô cùng yêu thích.

Vì quá giận chồng, chị Huyền đã quay lại khoảnh khắc này và chia sẻ trên mạng xã hội để "bêu xấu" chồng. Và hẳn nhiên khoảnh khắc này khiến người xem không khỏi thích thú.

Mải công việc để con tự chơi, mẹ tá hỏa khi thấy cảnh tượng này khi quay lại - Ảnh 2.

Thỏi son yêu quý của chị Huyền bị 2 đứa con nghịch hỏng.

Mải công việc để con tự chơi, mẹ tá hỏa khi thấy cảnh tượng này khi quay lại - Ảnh 3.

Mải công việc để con tự chơi, mẹ tá hỏa khi thấy cảnh tượng này khi quay lại - Ảnh 4.

1 vài hình ảnh khác khi trẻ nhỏ nghịch son của mẹ.

 

Theo Thời đại