Do ảnh hưởng của không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường kết hợp với đới gió Đông trên cao hoạt động mạnh, tại Thừa Thiên - Huế đã có mưa to đến rất to, lũ trên các sông tăng nhanh khiến nhiều địa phương thấp trũng bị chia cắt.

Nước lũ lại dâng cao khiến gia đình chị Hồ Thị Tấn ở xã Quảng Phước, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế, phải nhanh chóng bê đồ đạc có giá trị lên cao. Chưa đến 10 ngày kể từ đợt lũ do hoàn lưu bão số 12 rút đi, hiện tại gia đình chị lại phải tiếp tục phải đón thêm một đợt lũ mới.

Trong những ngày gần đây, lượng mưa trung bình tại tỉnh Thừa Thiên - Huế từ 200 - 300 mm, tuy nhiên ở vùng núi có nơi trên 300 mm như ở huyện Phú Lộc, huyện Nam Đông. Mưa lớn kết hợp với các thủy điện xả lũ như Hương Điền, Bình Điền, A Lưới đã khiến nhiều địa phương thấp trũng tại tỉnh Thừa Thiên - Huế bị ngập lụt và chia cắt.

Dự báo trong những ngày tới, tại tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ có mưa to đến rất to, nước trên các sông tiếp tục dâng cao, mực nước trên sông Hương sẽ vượt báo động 2, còn trên hạ du sông Bồ sẽ vượt báo động 3.

Những hậu quả sau đợt lũ do hoàn lưu bão số 12 vẫn chưa khắc phục xong nhưng lũ mới lại dâng cao. Tình hình thời tiết đang diễn biến phức tạp, chính vì vậy các cấp chính quyền khuyến cáo người dân cần bám sát tình hình mưa lũ để có các giải pháp phòng chống khi tình huống xấu diễn ra, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Theo VTV