Vụ việc gây ồn ào xảy ra chiều 23/3, được lan truyền nhanh chóng trên các trang mạng khi một nhóm mặc đồng phục bảo vệ xông vào trường Mầm non Thanh Nguyên (Phan Thiết, Bình Thuận) đòi bắt bà D. – chủ trường. Trong lúc giằng co, một người trong nhóm bảo vệ nọ rút súng, chĩa về phía các giáo viên ngay trong sân trường, đồng thời còn còng tay bà D. dẫn đi.

Tiếp đó, vào khoảng 17h cùng ngày, nhóm bảo vệ này lại xông vào trường Tiểu học Thanh Nguyên đòi niêm phong, thông báo học sinh phải chuyển qua trường khác, tuyên bố trường Thanh Nguyên đã phá sản. Đáng chú ý là sự việc xảy ra trước mặt nhiều người, trong đó có cả các em học sinh mầm non và tiểu học.

Sự việc được cho là bắt nguồn từ quyết định tuyên bố phá sản của TAND thành phố Phan Thiết đối với công ty TNHH Thanh Nguyên. Không đồng tình với bản án, bà D. – giám đốc công ty Thanh Nguyên đã làm đơn gửi TAND cấp cao hơn đề nghị xem xét lại quyết định của TAND thành phố Phan Thiết.

Và khi bà chủ trường Thanh Nguyên vẫn chưa chấp nhận việc bị tuyên bố phá sản thì xảy ra sự việc chiều 23/3.

Ngày 24/3, UBND tỉnh Bình Thuận đã có văn bản chỉ đạo làm rõ vụ việc. Văn bản yêu cầu công an tỉnh Bình Thuận phải kiểm tra, xác minh sự việc được phản ánh và có biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Bình Thuận đề nghị Chi cục Thi hành án dân sự thành phố Phan Thiết, TAND thành phố Phan Thiết khi thực hiện thi hành án phải tuân thủ đúng trình tự, thủ tục quy định của pháp luật, đồng thời phải bảo đảm không làm ảnh hưởng đến tâm lý của đội ngũ giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh Trường Mần non và Trường Tiểu học Thanh Nguyên, tạo điều kiện để nhà trường và học sinh hoàn thành nội dung chương trình năm học 2016 - 2017 theo khung thời gian năm học đã được UBND tỉnh phê duyệt.

Ngoài ra, UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, trong đó, cần phải đề ra các phương án để Trường Mần non và Trường Tiểu học Thanh Nguyên được tiếp tục hoạt động trong những năm học tiếp theo, trong trường hợp phải thực hiện quyết định của TAND thành phố Phan Thiết, thay đổi chủ đầu tư.

Theo Dantri