Mới đây trên mạng xã hội Trung Quốc có lan truyền đoạn video quay lại chiếc siêu xe Koenigsegg Agera R màu trắng bỗng nhiên bốc khói nghi ngút trên phố. Hiện chưa có nhiều nguyên nhân của vụ tai nạn này.

Theo đoạn video quay tại hiện trường, chiếc Koenigsegg Agera R bốc khói ở phần động cơ và nhanh chóng được một người đàn ông mặc áo thun trắng lấy bình cứu hỏa dập tắt.

Một số nguồn tin cho hay, phần pin LiFePO4 trang bị trên chiếc siêu xe này đã phát nổ và khiến khoang động cơ bốc khói dữ dội. Nguyên nhân vụ nổ pin có thể đến từ chiếc Koenigsegg Agera R này được cho đậu ngoài trời trong một thời gian dài dưới nhiệt độ cao quá mức cho phép.

ất nhiên đây chỉ là những giả thiết ban đầu và hiện hãng siêu xe Thụy Điển đã cử người bay sang Trung Quốc để tìm hiểu vụ việc cũng như tìm ra phương án khắc phục cho chiếc siêu xe của mình. Siêu xe Koenigsegg Agera R gặp nạn có ngoại thất trắng muốt cùng 2 đường sọc màu xanh dương chạy dài từ nắp capô lên trần và kết thúc đuôi xe.

Đây là vụ tai nạn thứ 2 liên quan đến chiếc siêu xe Koenigsegg Agera R tại thị trường Trung Quốc, trước đó, vào cuối tháng 11/2015, một chiếc màu xám mang số khung #82 đã gặp nạn ở thành phố Trùng Khánh của Trung Quốc với phần đầu và đuôi xe hư hỏng nặng.

Tại thị trường nước ngoài, Koenigsegg Agera R có giá bán khoảng 2 triệu USD, tuy nhiên, khi "nhập cảnh" vào Trung Quốc do ảnh hưởng của các loại thuế khác nhau mà siêu xe Thụy Điển bị "đội giá" lên mức 4,18 triệu USD tương đương 95 tỷ Đồng.

Koenigsegg Agera R được trang bị động cơ V8, dung tích 5.0 lít có công suất tối đa lên đến 1.140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.200 Nm. Nhờ đó, Koenigsegg Agera R có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 440 km/h.

Theo Trí Thức Trẻ