Một tour du lịch dưới đáy biển kéo dài 8 ngày, tận mặt ngắm nhìn con tàu Titanic huyền thoại ở khoảng cách gần hơn bao giờ hết là những gì mà công ty OceanGate hứa hẹn mang đến cho các vị khách chịu chi của mình.

Tái hiện hành trình của con tàu nguyên mẫu Titanic, du khách sẽ xuất phát một du thuyền neo đậu ngay trên khu vực xác tàu Titanic. Sau đó di chuyển sang một chiếc tàu ngầm, và bắt đầu bước vào hành trình du ngoạn dưới đại dương.

Dĩ nhiên hành trình trong mơ này không hề rẻ, nhưng với một cơ hội hiếm có như vậy, các du khách cũng không mấy phiền lòng.

Không chỉ có mục đích du ngoại, tour thám hiểm này còn kỳ vọng sẽ là nỗ lực ghi lại những chi tiết chân thực nhất của con tàu, nhất là khi chỉ còn ít thời gian nữa nó có thể sẽ biến mất vĩnh viễn.

"Dự án này sẽ bắt đầu lần đầu tiên vào năm 2018. Kế hoạch sẽ là quét tàn tích của con tàu với những công nghệ tối tân nhất để lưu trữ tình trạng hiện tại của con tàu. Nếu như trước đây đạo diễn James Cameron đã sử dụng máy quay định dạng chuẩn để ghi hình bộ phim Titanic, thì giờ đây chúng tôi kỳ vọng sẽ đưa được máy quay có độ phân giải cao, để ghi lại những hình ảnh rõ nét bên trong con tàu. Tất cả công đoạn là nhằm ghi lại thông tin về điểm lịch sử này" - ông Stockton Rush, Giám đốc điều hành Công ty OceanGate, cho biết.

Theo VTV