Trong tập 7 show Tài tử tranh tài, giám khảo Hoài Linh gây bất ngờ khi tiết lộ có một người con nuôi mắc chứng tự kỷ. Sau tiết mục Lạc vào xứ sở thần tiên do NSƯT Lê Hồng Thắm và Nam Thanh Phong thể hiện, Hoài Linh nhận xét tiết mục giống như câu chuyện về chính anh.

Trong vở diễn, Nam Thanh Phong đóng vai một đứa trẻ bị tự kỷ, luôn ước mơ được sống ở xứ sở thần tiên. Lê Hồng Thắm vào vai người mẹ, người sẵn sàng làm tất cả vì con của mình. Hoài Linh chia sẻ anh hiểu nỗi đau của nhân vật do nghệ sĩ Hồng Thắm thể hiện.

“Cảm ơn Hồng Thắm, cảm ơn Thanh Phong đã đem đến một tiết mục chạm vào trái tim tôi. Vì hiện tại tôi có một đứa con nuôi, cháu cũng đang bị tăng động và tự kỷ”, anh trải lòng.

Danh hài cho biết người con này có thể nghe được nhưng không thể nói chuyện bình thường. “Do đó, tôi rất hiểu và thông cảm cho những người làm cha, làm mẹ có những người con như thế”, anh nói thêm.

Tuy nhiên, anh góp ý Nam Thanh Phong có gương mặt “cười cũng như buồn, buồn cũng như cười” nên chưa thể hiện được trọn vẹn nội tâm của người tự kỷ.

Hoài Linh được biết đến như nghệ sĩ có nhiều con nuôi nhất giới giải trí. Trong số những người con anh nhận làm cha, Hoài Lâm là nghệ sĩ trẻ nổi tiếng nhất. Hoài Lâm cũng đổi nghệ danh theo họ Hoài Linh.

Ngoài quán quân Gương mặt thân quen 2014, Gia Bảo, Hữu Thiên, con gái danh hài Thúy Nga, bé Bu con nghệ sĩ Hồng Tơ cũng được nghệ sĩ Dạ cổ hoài lang đỡ đầu.

Hồi năm 2014, khi chứng kiến hoàn cảnh khó khăn vì bệnh tật và sự nỗ lực vượt qua số phận của Thái Trân trong The Winner is, Hoài Linh đã nhận cô làm con nuôi. Nhưng từ trước đến nay, anh chưa bao giờ chia sẻ về một người con khác mắc chứng tự kỷ và tăng động.

Theo Zing