Lấy cảm hứng từ bộ phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị PhụngLô tô đã khắc họa sinh động cuộc sống nay đây mai đó của gánh hát Lô tô Phù Hoa. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như NSƯT Hữu Châu, Bình Minh, Trung Dân, Phương Thanh...

Trong trailer, người xem đến với hành trình của đoàn lô tô và con người thật của chàng trai 17 tuổi tên Đực. Anh đã phải trốn chạy thực tại và gia đình để bắt đầu cuộc mưu sinh vô định chỉ với mong muốn duy nhất là được khoác lên mình những bộ cánh lộng lẫy về đêm.

Khán giả cũng bắt gặp hầu hết nhân vật trong phim - những người chứng kiến cuộc hành trình “ba chìm bảy nổi” của gánh Lô tô Phù Hoa. Họ không có sân khấu cố định để sáng đèn mỗi đêm mà phải vạ vật khắp mọi nẻo đường.

Nỗi lo cơm áo gạo tiền chưa bao giờ ngừng buông tha họ. Giữa những sóng gió ấy, họ vẫn gắn với nhau bởi khát khao được là chính mình.

Xúc động nhất trong trailer chính là hình ảnh Thương (Nam Em) bị đám côn đồ hãm hiếp ngay trước mặt Lệ Liễu. Tiếng gào khóc kêu cứu của Thương hòa lẫn trong những giọt nước mắt bất lực của Lệ Liễu như báo hiệu một cái kết buồn cho Lô tô.

Nam Em cho biết để thực hiện được cảnh quay này cô phải tập trung cao độ, thậm chí bị ngất xỉu trên phim trường ngay sau khi hoàn thành phân đoạn diễn xuất.

Cô đã ôm chầm NSƯT Hữu Châu và nức nở trên vai anh rất lâu mới lấy lại bình tĩnh. Đối với Nam Em, đây là một trong những cảnh quay khó nhất mà cô phải thực hiện trong phim. Cảnh quay này như rút cạn sức lực của cô khi lần đầu chạm ngõ điện ảnh và khiến người đẹp mất ngủ nhiều đêm liền sau đó.

Đặc biệt NSƯT Hữu Châu khiến người xem phải rớt nước mắt trong hình tượng cô đào Lệ Liễu. Làm chủ gánh hát Phù Hoa, phải lo lắng cho tính mạng và cuộc sống của hàng chục con người, niềm an ủi duy nhất của Lệ Liễu chính là Quân (Trịnh Xuân Nhản).

Sau khi ánh đèn trên sân khấu tắt, cởi bỏ những bộ cánh diêm dúa, hạnh phúc với bà bầu Lệ Liễu chính là việc được ngồi bên Quân cùng đứa bé kháu khỉnh, cho dù cả ba phải chui rúc trong gian phòng chật hẹp, thiếu thốn của gánh lô tô.

Dàn diễn viên phụ của phim là Huỳnh Lập, Minh Dũng, Hải Triều, mỗi người một tính cách nhưng tất cả đều mang đến những màu sắc thú vị cho bộ phim.  Họ xem nhau như chị em trong gia đình, cùng gắn bó, đoàn kết để tồn tại.

Sau hai năm không nhận lời đóng phim điện ảnh, Phương Thanh trở lại ấn tượng với vai bà Hồng - người lo cơm nước cho lô tô Phù Hoa. Nữ ca sĩ cho biết chỉ có vài ngày xuống Hà Tiên, chứng kiến những cảnh quay khốc liệt nhất của bộ phim, cô không ít lần rơi lệ vì xót xa cho những phận đời lang bạt tứ phương.

Theo Zing