Vào khoảng 13h20' ngày 18/8, tại khu thắng cảnh Thập Độ, ngoại thành Bắc Kinh, Trung Quốc đã xảy ra sự cố trong khi du khách chơi trò nhảy bungee (hay còn gọi là bungy/bungee jumping, nhảy bungy). Đoạn video ghi lại toàn bộ quá trình đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội nước này, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Được biết, nữ du khách gặp nạn năm nay 17 tuổi, danh tính cụ thể không được tiết lộ. Cô gái trẻ đã đeo dây bảo hộ và thực hiện cú nhảy bungee từ vách đá cao khoảng 50m xuống dưới.

Qua những đoạn video được các nhân chứng có mặt tại hiện trường ghi lại, có thể thấy nữ du khách từ trên vách đá nhảy xuống một cách dứt khoát. Cả người cô đung đưa một lúc lâu rồi đột nhiên rơi thẳng xuống dòng sông bên dưới.

Ngay sau sự cố, nữ du khách đã lập tức được đưa đến bệnh viện và may mắn thay, cô không gặp phải thương tích gì nghiêm trọng.

Trung Quốc: Hào hứng nhảy bungee, cô gái 17 tuổi rơi thẳng xuống sông ở khu thắng cảnh nổi tiếng - Ảnh 2.

Theo thông tin được cơ quan chức năng địa phương công bố vào buổi chiều ngày 19/8, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do nhân viên quản lý trò chơi thao tác chưa ổn thỏa trong lúc cài dây an toàn cho du khách và hoàn toàn không có chuyện thiết bị hỏng hay dây an toàn bị đứt như lời đồn đại trên mạng. 

Hiện nhân viên phụ trách trò chơi đã bị đình chỉ công tác, khu trò chơi mạo hiểm Thập Độ cũng phải tạm đóng cửa. Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tiến hành công tác kiểm tra an ninh trong các trò chơi mạo hiểm ở khu thắng cảnh này.

Theo Thời đại