TP Yên Bái. Biết được gia đình ông Hà Văn Giót, ở huyện Than Uyên nằm trong diện di dân tái định cư thủy điện Huổi Quảng – Bản Chát và đang cho rằng việc đền bù di dân cho gia đình là không thỏa đáng. Lợi dụng sự nhẹ dạ của ông Giót đối tượng Dũng nhận mình là luật sư, đã cãi thắng cho nhiều người có, khả năng đi về Trung ương xin thêm tiền cho gia đình ông Giót.

Vì vậy, ông Giót đã đưa cho Dũng 10 triệu đồng cùng toàn bộ giấy tờ. Không dừng lại, Dũng còn tự nhận mình có thể gặp lãnh đạo Đảng, Nhà nước để đề đạt nguyện vọng của các hộ dân để xin thêm tiền hỗ trợ. Tính từ tháng 04 đến cuối tháng 10/2016 đã có trên 700 hồ sơ và gần 300 triệu đồng được chuyển đến tay Dũng.

Từ những đơn thư của bị hại, Công an huyện Tân Uyên đã vào cuộc điều tra xác định, thực chất Dũng không không phải là luật sư mà là người bán thịt lợn trên địa bàn tạm trú là phường Hợp Minh, TP Yên Bái và đã ra lệnh bắt khẩn cấp Lỗ Văn Dũng.

Tại nhà đối tượng, công an thu giữ nhiều hồ sơ giấy tờ liên quan đến hành vi lừa đảo, 1 sổ tiết kiệm trị giá 100 triệu đồng mang tên Lỗ Văn Dũng.

 

Theo ANTV