Cầu Eshima Ohashi, hay còn được biết đến với cái tên Betabumizaka, có nghĩa là "Cầu gia tốc" là nơi kết nối hai quận Shimane, Matsue và Tottori, Sakaiminato. Cầu được xây dựng năm 1997, chính thức đi vào hoạt động năm 2004 và nhanh chóng trở thành nỗi ám ảnh với những lái xe khi đi qua, bởi cây cầu có độ dốc cao gần như thẳng đứng, với điểm cao nhất so với mặt nước biển là 45m.

 

Lý giải cho đoạn dốc này chính là cầu Eshima phải dành không gian cho những tàu lớn trên 500 tấn đi lại bên dưới. Nhịp cầu chính của Eshima dài 250m, đây là chiều dài số 1 Nhật Bản và thứ 3 thế giới. Theo tính toán, độ dốc của cầu bên phía quận Tottori là 5,1%, còn ở bên Shimane là 6,1%. Những con số này đã khiến Eshima trở thành cây cầu nguy hiểm nhất thế giới.

 

Tuy nhiên, nhờ có "ngoại hình" độc đáo mà Eshima Ohashi lại được nhiều người chú ý và trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn. Hơn nữa, sự nổi tiếng của cây cầu này tăng lên khi nó xuất hiện trong một đoạn phim quảng cáo của hãng ô tô Daihatsu Tanto Custom. Với những người ưa mạo hiểm thì việc lái xe "leo dốc" trên cây cầu này sẽ mang lại cảm giác cực kỳ khó tả. Còn với những người có tâm hồn lãng mạn thì đây lại là địa điểm ngắm cảnh hoàn hảo. Đứng trên độ cao hàng chục mét, khách du lịch dễ dàng bao quát được vẻ đẹp của thành phố bên dưới và tận hưởng cảm giác lâng lâng do độ cao mang lại.

 

Tổng chiều dài của cầu Eshima Ohashi là 1.700m, trong đó phần cầu là gần 1.500m, chiều rộng là 11,3m được chia thành 2 làn xe. Hàng ngày lưu lượng xe đi qua cầu là khoảng hơn 14.000 lượt. Các xe khi di chuyển trên cầu Eshima phải giới hạn tốc độ, tối đa là 40km/giờ.

 

Được biết, cầu Eshima được xây dựng để giải quyết các vấn đề giao thông ở cửa xả lũ Nakaura, nơi mà giao thông bị ngưng trệ khoảng 7 – 8 phút nếu có các tàu cỡ lớn đi qua. Sau đó, người ta tiến hành tháo dỡ cống Nakaura từ năm 2005, và đến năm 2009 thì việc xây dựng cơ bản hoàn thành. Trải qua nhiều năm, giờ cầu Eshima đã đóng vai trò như một điểm cần phải đến, mỗi khi ai đó có ý định du lịch Matsue và Sakaiminato.

Theo ANTĐ