Từ giữa năm 2017, đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Tân Phú liên tiếp nhận tin báo của người dân về việc mất trộm xe tay ga đắt tiền. Qua xác minh, Công an nhận định đây là một băng nhóm 4 đến 6 người, chúng đi xe phân khối lớn và sử dụng hung khí, bình xịt hơi cay để chống trả khi bị phát hiện.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát tuần tra, mật phục và tiến hành vây bắt nhóm đối tượng khi chúng đang trên đường gây án. Phát hiện thấy công an, các đối tượng chống trả quyết liệt, tông xe vào các chiến sĩ nhằm tìm đường thoát. Tuy nhiên các đối tượng với nhiều hung khí như dao bấm, bình xịt hơi cay... đã bị khống chế.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Quang Tuyến, 29 tuổi, kẻ cầm đầu băng nhóm; Lê Văn Hưng Thịnh, 27 tuổi, cùng ngụ huyện Hóc Môn; Lê Văn Thanh (31 tuổi); Nguyễn Phú Quý (25 tuổi, cùng ngụ quận 12) khai nhận đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp trên địa bàn quận Tân Phú.

Chuyên án được khám phá là thành quả nỗ lực của tập thể cán bộ chiến sĩ công an quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh.

Thông qua đây, cơ quan Công an cũng khuyến cáo người dân về việc tội phạm, đặc biệt là nạn trộm cắp sẽ gia tăng dịp cuối năm. Do đó, người dân phải nêu cao tinh thần cảnh giác, tố giác khi phát hiện trường hợp nghi vấn để bảo vệ tài sản và tình mạng.

Theo ANTV