Khi được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1997, Vườn quốc gia Cinque Terre ở miền bắc nước Ý được ca ngợi như một "sự tương tác hài hòa giữa con người và thiên nhiên, tạo ra một cảnh quan đẹp khác thường". Mỗi năm, nơi đây thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có Trung Quốc.

Tháng trước, một nhóm du khách Trung Quốc đến Cinque Terre đã bị “bắt quả tang” dùng tay bắt nhím biển trực tiếp từ dưới nước. Trong một video được phát sóng trên kênh tin tức TVBS của Đài Loan, du khách sau đó còn chuyền nhím biển cho nhau.

Thậm chí, một người phụ nữ còn dùng một tảng đá, cố gắng đập vỡ còn nhím.

dan y hot hoang voi du khach tq “bao hanh” nhim bien hinh anh 1

Du khách TQ bắt nhím từ dưới biển và chuyền tay nhau

dan y hot hoang voi du khach tq “bao hanh” nhim bien hinh anh 2

Nhím biển đang quá nhỏ và không thể tách thịt ra được, thế nhưng điều này vẫn không ngăn cản được du khách Trung Quốc

Một ngư dân địa phương nói với hướng dẫn viên của nhóm du khách rằng nhím biển đang quá nhỏ và không thể tách thịt ra được, thế nhưng điều này vẫn không ngăn cản được du khách Trung Quốc.

Trong những năm gần đây, ngôi làng của Vườn quốc gia Cinque Terre chịu áp lực khi ngày càng nhiều khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đổ về.

dan y hot hoang voi du khach tq “bao hanh” nhim bien hinh anh 3

Người phụ nữ Trung Quốc xem xét cẩn thận con nhím biển

Tháng 8, một bài báo trên trang China Daily đã mô tả ùn tắc giao thông trong làng. "Ở đây thật tuyệt vời, tôi không nói nên lời”, một du khách Trung Quốc 18 tuổi nói với tờ China Daily. "Ở đây có quá nhiều người không? Không hề. Bạn biết đấy, ở Trung Quốc, lúc nào cũng rất đông đúc. Với chúng tôi, thế này là ít người rồi”.

Với 2,5 triệu du khách đến đây vào năm ngoái, 5.000 người dân địa phương ở Cinque Terre đã gửi đơn kêu gọi UNESCO quản lý khách du lịch tốt hơn để bảo vệ di sản thế giới.


Theo Dân Việt