Tối 18/5, tập 11 Thần tượng Bolero lên sóng với tiết mục dự thi của các thành viên đội Đàm Vĩnh Hưng, bao gồm: Trương Diễm, Helen Thủy, Hoàng Tuấn và Hoàng Oanh. Cẩm Ly sẽ là cố vấn đặc biệt cho đội nam HLV.

Lựa chọn ca khúc Thành phố buồn cho học trò Chu Hoàng Tuấn dự thi, HLV Đàm Vĩnh Hưng quyết định mạo hiểm chuyển giai điệu da diết, sâu lắng vốn có của bài hát sang phong cách sôi động hơn khi kết hợp với beatbox. Nam HLV nhắn nhủ đến học trò: "Trong một đám đông nếu muốn khác biệt thì bản thân phải thực sự nổi bật." Anh cũng cho biết thêm với ca khúc này "Được ăn cả, ngã về không".

Tiết mục trình diễn của Hoàng Tuấn nhận được nhiều lời khen từ các HLV. HLV Quang Lê chia sẻ đây là một bài hát rất cá tính, cách phối làm người nghe phấn khích và nhận định đây là 1 bước ngoặt trong cách hát với Thành phố buồn. Trong khi đó, HLV Lệ Quyên chia sẻ, đôi khi rất cần những nghệ sĩ táo bạo như HLV Đàm Vĩnh Hưng, đã dám nghĩ dám làm cho thí sinh của mình.

HLV Đàm Vĩnh Hưng không cầm được nước mắt khi ca khúc kết thúc, anh chia sẻ đây là sự hy sinh rất đặc biệt vì là bản phối chính thức nằm trong Liveshow kỷ niệm 20 năm sắp tới dành cho nhạc xưa của mình.

Tuy nhiên, trái với sự ủng hộ của các HLV, phần đông khán giả khi xem qua tiết mục của Chu Hoàng Tuấn đã bày tỏ thái độ thất vọng, ngao ngán. Theo đó, nhiều ý kiến bức xúc của cộng đồng mạng cho biết họ chưa từng nghe qua phiên bản Thành phố buồn nào thảm họa đến vậy và yêu cầu cuộc thi cần tôn trọng đúng tinh thần Bolero.

Độc giả Nguyễn Kim Tình bình luận: "Chưa bao giờ nghe Thành Phố Buồn lại méo mó vô hồn vô cảm như hôm nay. Quá buồn!".

Đồng quan điểm, tài khoản Đinh Đức Tùng chia sẻ: "Bolero là Bolero chứ sao lại còn lồng hip hop và các thể loại khác vào như cái chợ thế này? Tôi thấy quá nhảm, hãy trả lại borelo thuần thúy, đơn sơ, mộc mạc chúng tôi đã được nghe từ bấy lâu nay".

Trong khi đó, bạn Tài Nguyễn lại lên án đích danh Đàm Vĩnh Hưng vì nam HLV là người dàn dựng nên tiết mục "thảm họa" này. Anh viết: "Chiêu trò made in Đàm Vĩnh Hưng. Từ nhạc Trịnh, nhạc tiền chiến giờ là đến Bolero. Chơi trội mà chẳng ra gì".

Tuấn Chiêu