Đây là lần đầu tiên sau 8 năm ông Biden đi tàu bằng tấm vé mang tên mình trên đó. Trước đây, ông thường giấu danh tính khi đi tàu vì lý do an ninh.

Trả lời phỏng vấn của CNN trên chuyến đi đặc biệt này, ông Biden cho biết sẽ thường xuyên gặp lại cựu Tổng thống Obama sau khi cả 2 đã rời nhiệm sở.

Khi tiễn ông Obama, ông Biden đã nói sẽ gặp lại nhau sau vài tuần nữa. "Chúng tôi sẽ còn gặp nhau nhiều. Chúng tôi còn nhiều việc dự định làm cùng nhau. Tôi biết điều này nghe có vẻ ủy mị nhưng chúng tôi là những người bạn thân", cựu phó tổng thống nói với CNN.

Cuu pho tong thong My len tau ve que sau khi Trump nham chuc hinh anh 1
Cựu Phó tổng thống Joe Biden (thứ 2 từ phải sang) lên chuyến tàu tại Ga Union để tới Wilmington, Delaware, sau khi tham dự các sự kiện trong ngày nhậm chức 20/1. Ảnh: News Journal.

Trước đây, khi còn là phó tổng thống, ông Biden thường xuyên bắt các chuyến tàu đêm để trở về nhà. Theo tính toán, ông đã có tổng cộng 8.200 chuyến đi khứ hồi, đi qua hơn 3,2 triệu km đường trên các chuyến tàu của Công ty Vận tải Hành khách Đường sắt Quốc gia Amtrak.

Trong khoảng 217 ngày trong năm, ông Biden đều lên các chuyến tàu khứ hồi từ nhà đến nơi làm việc rồi quay trở lại với quãng đường hơn 400 km mỗi ngày.

Các chuyến tàu đêm để trở về nhà sau một ngày làm việc là thời gian để ông nhìn ra ngoài cửa sổ và suy tư. Đó là lúc đường phố đã lên đèn, ông Biden nhìn ngắm mọi người trên đường và tự hỏi họ đang chuẩn bị gì cho bữa tối, họ đang nghĩ gì, họ thực sự lo lắng về điều gì.

Cả Joe Biden và vợ ông đều đồng ý rằng chuyến tàu đặc biệt này giống như một kết thúc ý nghĩa sau 8 năm làm việc ở nhiệm sở của cựu phó tổng thống.

"Đó là một vòng tròn. Trở về Delaware, những người mà tôi mang nợ. Và tôi thực sự mang ơn họ", ông nói.

Theo Zing