Chia sẻ với giới truyền thông sau trận thua 0-3 của U22 Việt Nam trước Thái Lan, Công Phượng cho biết “Chúng tôi rất buồn vì không thể đi sâu ở SEA Games 29. Tôi chỉ vừa biết tin chú Thắng từ chức. Tôi rất buồn khi nghe được tin này. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi chú Thắng và xin lỗi người hâm mộ cả nước.

Mọi người đã kỳ vọng nhiều vào chúng tôi nhưng chúng tôi đã không thể thành công ở SEA Games 29. Chú Thắng đã dặn chúng tôi phải cố gắng hơn nữa, không vì một thất bại này mà chúng tôi có thể gục ngã được”.

Cùng lúc, Xuân Trường cũng đã gửi tới người hâm mộ lời xin lỗi khi cho biết “Chúng tôi bước vào trận đấu với nhiều vết đau trên người, rất nhiều những áp lực từ dư luận người hâm mộ Việt Nam.

Chúng tôi xứng đáng để đi xa hơn thế này, nhưng cuối cùng chúng tôi đã không làm được điều đó.Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi tất cả người hâm mộ, đặc biệt là bố mẹ của em, những người rất háo hức cho chuyến đi Malaysia để xem chúng tôi đá ở bán kết.

Chúng tôi cũng xin cảm ơn những ai luôn luôn đồng hành, động viên, cùng đội tuyển U22 Việt Nam đi đến những phút cuối cùng như thế này.

HLV Hữu Thắng là người cho tôi rất nhiều cơ hội, luôn luôn đặt niềm tin vào tôi. Tôi cảm thấy rất bất ngờ với quyết định từ chức của HLV Hữu Thắng. Tôi hy vọng HLV Hữu Thắng sẽ suy nghĩ lại...

 

Công Phượng, Xuân Trường, HLV Hữu Thắng, U22 Việt Nam, U22 Thái Lan, bóng đá nam SEA Games

Nỗi thất vọng của Xuân Trường sau trận đấu. Ảnh: SN

Khó hiểu khi cả đội tuyển U22 Việt Nam đang ở tình thế khó khăn mà người hâm mộ lại quay lưng, thậm chí chửi rủa thành viên trong đội. Tuy nhiên, U22 Việt Nam là một tập thể đoàn kết, chúng tôi đã bảo vệ lẫn nhau khiến Tuấn Tài phần nào giảm bớt áp lực. Tuấn Tài đã thi đấu năng nổ trong ngày hôm nay, nhưng thêm một lần nữa, cậu ấy đã không may mắn.

Trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi hi vọng, lứa sau đá SEA Games sẽ nhận được nhiều hơn sự tin tưởng của người hâm mộ, thay vì nghi ngờ, chỉ trích, xin người hâm mộ hãy đặt niềm tin vào những người được chọn nhưng chúng tôi, như HLV Hữu Thắng

Mai Anh (từ Kuala Lumpur, Malaysia)