Mới đây, diễn đàn dành cho giới trẻ đăng tải clip dài gần 2 phút, quay cảnh cô bé khoảng 10 tuổi theo cha ra công trình xây dựng nhân dịp nghỉ hè.

Người cha nghèo trong bộ đồng phục lao động lấm lem, cũ kỹ được con gái bên cạnh giữ cố định thanh sắt để cắt ra thành từng đoạn. Động tác lóng ngóng, đi chiếc găng tay còn lỏng, song cô bé có vẻ khá thích thú với công việc.

Đoạn video được chia sẻ kèm theo dòng chú thích: "Nghỉ hè theo bố ra công trình". Khoảnh khắc này hiện thu hút gần 100.000 lượt xem, 5.000 like (thích), cùng hàng trăm bình luận.

Phần lớn dân mạng bày tỏ sự xúc động trước hình ảnh cô bé nhí nhảnh, đáng yêu và tình cảm của em dành cho người cha nghèo.

Con gai nho nghi he theo cha den cong trinh xay dung hinh anh 1

Hình ảnh cô con gái theo cha ra công trình xây dựng. Ảnh cắt từ clip.

Anh Nguyễn Long - chủ nhân đoạn video - cho biết: "Khi đang trú mưa, mình tình cờ quay được clip vào khoảng 10h30, ngày 8/6 trên đường Phan Văn Trị, quận Gò Vấp, TP.HCM".

Đứng bên lề đường thấy cô bé chạy lăng xăng muốn giúp cha làm việc, anh Long nghe được ông bố bắt con gái đeo găng tay vào. Chứng kiến câu chuyện xúc động trong cuộc sống, anh muốn chia sẻ cho mọi người.

Chủ nhân clip thấy việc làm của cô bé thể hiện sự chăm chỉ, hiếu thảo hơn so với những đứa trẻ khác nghỉ hè ở nhà chơi iPad. Hình ảnh con theo cha ra công trình xây dựng khiến anh nghĩ đến tuổi thơ của mình.

Người đàn ông này cho hay anh quan sát thấy cô bé chỉ mang một găng tay, động tác lóng ngóng, không chuyên nghiệp, song rất thích làm.

Xúc động trước câu chuyện, Ngọc Lan (27 tuổi, TP.HCM) tâm sự với đứa trẻ và ông bố, đây chính đều là điều hạnh phúc nhất. Nhiều khi con người ta cứ đi tìm ở đâu, trong khi hạnh phúc chính là được vui chơi bên cha khi đang làm việc.

Người cha chắc sẽ rất vui khi vừa làm, vừa có con bên cạnh. Cuộc sống cần lắm những điều tốt đẹp như vậy.

Cho rằng con gái theo cha đi làm như vậy rất nguy hiểm, Quang Vũ bày tỏ công trình xây dựng có quá nhiều rủi ro như gạch đá, sắt thép, dàn giáo... Tất cả đều có thể gây tai nạn bất kỳ lúc nào. Theo Vũ, người cha cần chú ý an toàn cho con.

 Theo Zing