Trong ngày mồng 2 Tết, trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh một cô gái trẻ bị nhóm thanh niên H'mong vây quanh, được cho là đang có ý định bắt về làm vợ. Theo như chia sẻ, sự việc trên được cho là xảy ra ở ở khu vực Sa Pa (Lào Cai).

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, khi bị bắt đi cô gái trẻ đã gào khóc thảm thiết, giãy giụa sau đó ngồi bệt giữa đường. Tuy nhiên, lúc này nhóm thanh niên vẫn cố gắng cầm tay cô gái trẻ lôi đứng dậy trước sự chứng kiến của nhiều người xung quanh.

Ngay sau đó, ba thanh niên trẻ đã ngay lập tức khiêng cô gái mặc cho người này cố gắng vùng vẫy, gào khóc thoát ra. Một số người phía sau cố gắng lao lên ngăn cản nhưng đã bị gạt ra ngoài.

Sau khi clip được đăng tải trên facebook, có ý kiến cho rằng đây là phong tục bắt vợ của đồng bào vùng cao. Nhiều ý kiến bày tỏ sự bất bình, cho rằng cần phải chấm dứt hành động này bởi việc bắt, ép cô gái lấy chồng là vi phạm pháp luật.

"Bây giờ xã hội phát triển hơn rồi, dù biết đây là phong tục của từng vùng miền nhưng cũng không nên hà khắc quá như vậy, yêu nhau lấy nhau cũng phải dựa trên tinh thần tự nguyện chứ. Dù là phong tục nhưng cũng phải tuân thủ quy định của pháp luật", tài khoản S.K chia sẻ.

"Nhìn mà thấy thương cô gái trẻ. Bao nhiêu người xung quanh mà không ngăn cản được sao? Bắt vợ gì mà bạo lực ghê quá, nhìn chị kia hét mà thương quá, dẫu sao cũng nên tôn trọng quyền tự do hôn nhân", một bạn khác bày tỏ.

Theo Tri Thức Trẻ