Chắc hẳn bạn còn nhớ cô gái này chứ, đó là Như Kayla, nàng đã thể hiện rất thành công hit "What Do You Mean" của Justin Bieber phiên bản cải lương gây bão mạng đó nhé. Và dường như “chẳng chịu ngồi yên một chỗ”, cô nàng lại mới tung một MV dạy đếm số tiếng Việt bằng nhạc một cách độc đáo và không kém phần hài hước.

Như bạn đã biết thì tiếng Việt chưa bao giờ được xem là một ngôn ngữ dễ học cả, từ ngữ pháp như "bão táp" đến hệ thống âm điệu, thanh sắc. Đơn giản như cái việc đếm số thôi, bạn cứ thử xem đi, người nước ngoài nào cũng phải "méo mặt" với cách phát âm các con số. Dường như nắm bắt được tâm lí đó, Kayla biến mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với clip "Vietnamese Numbers" (Những con số tiếng Việt).

Trên nền beat cực bắt tai, ca từ dễ hiểu, Kayla đã tổng hợp lại tất tần tật cách phát âm các con số từ 1 đến 10 trong tiếng Việt nhưng thông qua cách phát âm một số từ đơn tiếng Anh. "Dễ hiểu, dễ đọc, dễ học" chính là những tính từ chính xác nhất để đánh giá về màn dạy đọc số độc đáo này.

Và thế là mọi chuyện sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nếu bạn có thể học số thông qua một bài hát dễ thương với giai điệu gây nghiện như thế này.

Điểm cộng lớn nhất của clip dạy đọc số tiếng Việt có lẽ phải kể đến giai điệu siêu dễ thương của nó. Giọng hát của cô bạn ca sĩ không chuyên Kayla cứ nhấn nhá và giai điệu vui nhộn kèm theo biểu cảm hài hước của Kayla đã thực sự gây ấn tượng mạnh tới cư dân mạng.

Ngay sau khi đăng tải, một diễn đàn lớn của nước ngoài với hơn 28 triệu lượt theo dõi đã chia sẻ clip của Kayla. Ngay lập tức, clip này thu về hàng triệu lượt view, gần 10 nghìn lượt chia sẻ, hơn 25 nghìn bình luận hài hước, tỏ ý yêu thích, và con số này vẫn chưa dừng lại. 

Sau clip vui nhộn, dễ hiểu này, hẳn nhiều bạn "Tây balo" muốn đến Việt Nam du lịch sẽ "méo mỏ" học đếm để chuẩn bị cho chuyến hành trình của mình. Tiếng Việt quả là "khó mà không khó", phải không nào.

Nguồn: Yan News, VTC