Truyền hình Công an nhân dân tiếp tục nhận được phản ánh của giáo viên và người dân về việc con trai của ông hiệu trưởng này, mặc dù đã nghỉ việc giảng dạy tại trường THCS Ngô Mây, nhưng vẫn được nhận 4 tháng lương. 

Chị Nguyễn Thị Thanh Diệu, giáo viên ở trường THCS Ngô Mây là một trong số hàng trăm giáo viên bị thông báo cắt hợp đồng một câu chuyện đáng buồn đang gây xôn xao dư luận trong thời gian qua. Quá bức xúc vì câu chuyện trên và những sai phạm của ông Huỳnh Bê Hiệu trưởng trường này, chị đã cho phóng viên biết thêm 1 sai phạm nữa của ông Bê. Đó là chuyện con trai của ông Bê, tên là Huỳnh Trọng Quý, từng là giáo viên hợp đồng ở đây, đã nghỉ việc được 4 tháng. Thế nhưng, trong 4 tháng qua, Quý vẫn có tên trong danh sách giáo viên của trường này và nghiễm nhiên vẫn nhận lương như bình thường:

Để làm rõ thông tin phản ánh của Cô giáo Nguyễn Thị Thanh Diệu, chúng tôi đã tìm đến kho bạc huyện Krông Pắk. Và đây là bảng lương của Trường THCS Ngô Mây từ tháng 10/2017 đến tháng 2/2018 do Kho bạc nhà nước huyện Krông Pắk cung cấp. Tháng 11 và tháng 12/2017, ông Qúy được nhận 3.647.545 đồng. Còn tháng 1 và tháng 2/2018, ông Quý được nhận 2.443.350 đồng. Không những vậy, tại danh sách biên chế, quỹ tiền lương năm 2018 của Trường THCS Ngô Mây do Phòng Nội vụ huyện Krông Pắk ký duyệt vẫn có con số tổng tiền lương của ông Quý là 32.670.000 đồng.

Tiếp tục đến trường THCS Ngô Mây để tìm câu trả lời. Thế nhưng, khi đến đây chúng tôi chỉ nhận được những cái lắc đầu và câu trả lời không biết từ phía ban giám hiệu:

Dư luận ở huyện Krông Pắk trước đó đã có bàn tán về chuyện ông Huỳnh Bê - Hiệu trưởng trường THCS Ngô Mây ở xã Vụ Bổn 2 năm qua từng nhận tiền chạy việc, đến chỉ đạo kế toán lập bảng lương giả để ăn chặn tiền lương của các giáo viên hợp đồng. Nay ông lại bị giáo viên trong trường tố thêm chuyện con trai dù đã nghỉ việc 4 tháng vẫn được nhận lương từ ngân sách nhà nước. Mức độ, tính chất của sự việc này đến đâu, chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh khi có thông tin mới hơn./.

 

Theo ANTV