Những ngày gần đây, nếu đi ngang qua khu vực xã Thạch Xá, đường dẫn vào chùa Tây Phương, Hà Nội, nhiều người chắc chắn sẽ giật mình khi nhìn thấy tấm biển quảng cáo rao bán thịt hổ được treo ngay giữa ngã tư.

Trong vai một người mua, phóng viên đã thâm nhập cơ sở này và ghi lại những hình ảnh sau bằng camera giấu kín. 

Tại ngã tư Cầu Liêu xã Thạch Xá, tấm biển rao bán cao hổ, thịt hổ căng ra đã được hơn 2 tháng. Ngoài cửa bày bán chè lam nhưng khi có khách hỏi mua hổ, chủ cửa hàng ngay lập tức giới thiệu có đủ loại hàng, từ hổ con cho tới hổ trưởng thành, trọng lượng lên đến hàng tạ.

Sau khi nắm được nhu cầu của khách mua, người đàn ông này gọi điện cho một đối tượng khác, được giới thiệu là chủ hàng. Người môi giới yêu cầu phải đặt cọc ít nhất 100 triệu đồng cùng rất nhiều quy định nghiêm ngặt bắt buộc khách phải thực hiện trước khi dẫn đi xem hổ. Với lý do không mang đủ tiền, phóng viên đã liên hệ trực tiếp với chủ hàng qua số điện thoại được in công khai tại địa điểm rao bán thịt hổ. Từng đặc điểm của những con hổ đông lạnh được chủ hàng miêu tả rất chi tiết.

Theo thống kê của Tổ chức bảo tồn động vật hoang dã (WWF) vào năm 2011, Việt Nam có 30 cá thể hổ hoang dã. Thế nhưng đến nay chỉ còn khoảng 5 con hổ ở ngoài tự nhiên. Đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, từ lâu loài hổ ở Việt Nam đã được bảo vệ trong nhóm 1B, tức là cực kỳ nguy cấp, nghiêm cấm săn bắt, buôn bán, quảng cáo dưới mọi hình thức. Người vi phạm tùy theo mức độ có thể bị xử lý từ phạt hành chính đến khởi tố hình sự.

 

Theo VTV