Đoạn video do một người thu gom rác quay vào tháng 12.2017 trên bờ sông Seine, cho thấy mặt kém lãng mạn của thành phố tình yêu Paris, Pháp.

Trong đoạn video đăng tải lên mạng xã hội Facebool, đàn chuột đông đúc chen lấn nhau khi chúng tranh giành thức ăn thừa. Những con chuột khác có thể thấy cố gắng trèo ra khỏi thùng rác.

Người thu gom rác giấu tên cho biết các đồng nghiệp của anh từng bị chuột nhảy lên cổ và cánh tay. Dù chưa ai bị chúng cắn, nhưng công nhân dọn vệ sinh cho biết họ không muốn chờ tới khi thảm kịch xảy ra.

Các công nhân dọn vệ sinh đang kêu gọi chính quyền thành phố “cần biện pháp hiệu quả để giải quyết vấn đề này”. Họ cho rằng các nhà hàng dọc sông Seine là nguyên nhân chính khiến chuột phát triển nhanh.

Các nhà chức trách thành phố Paris cho biết họ đã được thông báo về sự việc và thừa nhận chuột xuất hiện ngày càng nhiều tại những địa điểm công cộng.

Ông Mao Peninou, Phó thị trưởng thành phố Paris, cho biết thành phố đã chi 1,5 triệu euro để diệt chuột vào tháng 9.2017 và mở một số chiến dịch diệt chuột với quy mô lớn.

Theo Danviet