Với gần 100 mỏ được cấp phép từ 20-30 năm, trong đó có tới 43 mỏ khai thác sai thiết kế, điều này đã khiến nhiều thợ khoan đá, nổ mìn, đang phải làm việc trong điều kiện rất nguy hiểm. Thực tế cho thấy, đã có ít nhất 6 người thiệt mạng tại các mỏ đá này, nhưng điều dư luận cảm thấy bức xúc hơn đó là chính quyền địa phương này lại tỏ ra không hề hay biết và cho rằng các mỏ đá vẫn an toàn.

Trưởng công an xã Cao Dương, Hòa Bình cho biết, chỉ tính riêng trên địa bàn và xã lân cận Cao Thắng, đã có tới 6 thợ khoan bị thiệt mạng do rơi ở các mỏ đá. Nhưng thật khó tin, đại diện Sở Xây dựng Hoà Bình, cơ quan quản lý về thiết kế mỏ đá lại cho rằng, các mỏ đá ở tỉnh vẫn an toàn.

Theo đúng thiết kế thì các mỏ đá sẽ phải khai thác phân tầng, tức phải tạo những con đường đủ mặt bằng cho người và phương tiện làm việc an toàn, không phải là bằng những sợi dây mong manh có thể lấy đi tính mạng của những người thợ khoan bất cứ lúc nào ở các mỏ đá, nơi mà người dân , thậm chí còn đặt tên là: "Thung lũng chết".

Theo VTV