Ngày 16/3 trên mạng xã hội chia sẻ đoạn clip ghi lại hành động trộm cắp tinh vi của 1 cặp đôi khiến nhiều người bức xúc. Vụ việc được cho là xảy ra ở 1 cửa hàng bán bánh mì trên đường Nguyễn Phong Sắc (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Khi người đàn ông điều khiển xe máy áp sát một chiếc xe tay ga màu đen ngoài cùng trên vỉa hè, cô gái ngồi sau lập tức đứng xuống giả vờ nói chuyện, liên tục có nhiều cử chỉ qua lại để đánh lạc hướng người đi đường. 

Nhân lúc không ai để ý, người đàn ông dùng áo mưa che bàn tay, mở cốp xe, cuỗm tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát cùng đồng bọn.

Chỉ với một vài chiêu trò mánh khóe tinh vi, nhóm đối tượng đã ngang nhiên trộm cắp ngay giữa ban ngày. Nhiều người dùng mạng đã bày tỏ sự bức xúc trước hành động này của cặp nam nữ.

"Trộm cắp bây giờ nhanh lẹ và nhiều mánh lắm, dựng xe trước cửa hàng mà còn hiên ngang nhảy vào trộm. Mọi người lần sau nên cẩn thận hơn, tài sản tốt nhất cứ mang theo bên mình để tránh những tình huống như thế này", một bạn bình luận.

"Trời ơi không thể ngờ trộm tinh vi như thế, bây giờ đi đâu cũng nên cảnh giác, nhất là nhiều đối tượng còn biết cách phá cốp xe trong vòng vài giây", một người khác bày tỏ.

Theo TTVN