Nhà báo Hà Sơn: Với một cô gái sinh ra và lớn lên tại Kiên Giang, đi học tại Cần Thơ và lập nghiệp tại TP.HCM, tuổi thơ của bạn có gì khác biệt?

Người mẫu Cao Ngân: Từ nhỏ đến lớn tôi chưa từng bị ba mẹ đánh một lần nào mặc dù khá ham chơi và thi thoảng bắt nạt các bạn khác. Mỗi lần như vậy, các bạn đều khóc và tôi bị người lớn mắng. Gia đình tôi ban đầu làm ruộng, trồng lúa, về sau chuyển sang đi biển đánh cá có khi nhiều ngày liền mới vào bờ. Có lúc bắt được nhiều cá, có lúc không bắt được con nào nên gia đình tôi có lần kiếm được nhiều tiền, có lần mất trắng.

Sau những năm hoạt động người mẫu tại TP.HCM, bạn đã có nhà riêng hay vẫn phải thuê nhà hoặc sống chung với bạn?

- Tôi chưa có nhà riêng tại Sài Gòn. Thời gian tôi tham gia “Vietnam’s Next Top Model”, tôi chỉ lên thi rồi lại về. Sau khi chương trình kết thúc, tôi cùng với hai người bạn, một nhà thiết kế, một người mẫu thuê nhà và ở lại Sài Gòn.

Với thu nhập của nghề người mẫu hiện nay, bạn có đủ đáp ứng nhu cầu bản thân và phụ giúp kinh tế cho gia đình?

- Trước khi tham gia “Vietnam’s Next Top Model” mùa All Stars, tôi chỉ có thể kiếm đủ tiền lo cho bản thân mình. Tuy nhiên, sau khi chương trình kết thúc, tôi được nhiều người chú ý hơn, nhận được nhiều show hơn nên đã có thể dư giả gửi tiền cho gia đình hoặc tiết kiệm.

Sống một mình tại TP.HCM với cơ thể chưa hoàn toàn bình phục, bố mẹ bạn hẳn sẽ rất lo lắng cho con gái. Bạn đã bao giờ nghĩ rằng sẽ cần đến một người thân, một người bà con làm quản lý hay hỗ trợ cho mình trong nghề người mẫu vất vả này.

- Mỗi khi nhắc đến người thân của mình, tôi cảm thấy vô cùng xúc động. Khi bị tai nạn, tôi chỉ dám nói cho anh trai để anh đến đón về mà không dám để ba mẹ biết. Vừa về đến nhà, tôi thấy mẹ đứng nhìn mình với hai hàng nước mắt chảy không ngừng.

Trong suốt thời gian đó, mẹ và chị gái luôn ở bên chăm sóc tôi từng chút một khiến tôi cảm thấy có lỗi và thương mẹ nhiều. Sau lần đó, ba mẹ rất lo lắng và phản đối tôi tiếp tục lên Sài Gòn làm người mẫu, hoặc mỗi khi đi đều dặn dò rất kĩ lưỡng, tỉ mỉ.

Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc nhờ bà con làm quản lý cho mình. Người thân họ hàng của tôi đều rất hiền lành, thật thà, không hề phù hợp với những việc liên quan đến showbiz. Bản thân tôi cũng nhờ có người quen, bạn bè trên Sài Gòn nên mới dám đăng ký đi thi. Nghề người mẫu cũng không hề đơn giản như mọi người nghĩ, rất vất vả và khổ cực nên tôi càng không muốn liên lụy đến bà con của mình.

Một cô gái dễ thương như bạn có lẽ đã trải qua một vài mối tình?

- Thời còn đi học, tôi có một mối tình nhưng chỉ vọn vẹn vài tháng rồi chia tay. Tôi thậm chí chưa cảm nhận được thế nào là tình yêu. Vậy nên có thể nói tôi chưa có một mối tình sâu đậm nào. Tuy nhiên sau khi chia tay, tôi và bạn trai cũ vẫn liên lạc và hỏi thăm nhau thường xuyên.

Lý do gi khiến bạn và người ấy chia tay?

- Khi đó tôi còn trẻ và tính tình cũng rất trẻ con. Tôi đã nhiều lần nói những lời thiếu suy nghĩ gây tổn thương cho bạn trai. Tôi nhớ câu nói mình nhắn cho anh ấy có cụm từ "thiểu năng"... và nó là căn cớ để chúng tôi giận nhau. Tôi nghĩ một phần vì chúng tôi chưa dành nhiều tình cảm cho nhau nên không thể vượt qua những lần cãi vã. Sau khi chia tay bạn trai tôi không yêu, thậm chí rung động trước bất cứ người đàn ông nào.

Một người đàn ông như thế nào mới có thể khiến bạn rung động?

- Đối với tôi, yêu là yêu chứ không cần đặt ra bất cứ tiêu chuẩn nào. Tôi còn nhớ thầy giáo của tôi trước đây có khuyên các bạn nữ sau này phải chọn người yêu đẹp trai, giàu có, giỏi giang… Nhưng tôi nghĩ người như vậy tôi làm sao kiếm nổi. Theo tôi, nếu có duyên sẽ gặp được nhau và tự nhiên có tình cảm.

Ngoài nghề người mẫu, bạn có sở thích hay đam mê nào khác?

- Tôi thích hát. Mặc dù tôi biết tôi hát không hay nhưng mỗi khi mệt mỏi hay tâm trạng không vui, ca hát giúp tôi giải tỏa và thoải mái hơn nhiều. Nhiều lúc tôi hát trong vô thức và cảm thấy vui vẻ về điều đó.

(Cao Ngân cất tiếng hát một làn điệu miền Tây - PV)

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà - Xuân Phúc - Xuân Quý - Bạt Tuấn