Tối 28/5, đêm Chung kết 1 chương trình The Voice - Giọng hát Việt 2017 lên sóng. Trong đêm thi, top 4 gồm Ali Hoàng Dương, Anh Tú, Hiền Hồ và Hiền Mai trình diễn hai tiết mục là solo và song ca cùng khách mời. Đặc biệt, kết thúc chương trình, MC công bố Ngô Anh Đạt, team Noo Phước Thịnh sẽ được quay lại cùng tham gia đêm chung kết nhờ bình chọn của khán giả.

Để lại ấn tượng mạnh mẽ trong đêm thi là tiết mục cuối cùng của Anh Tú đến từ team Đông Nhi. Nam thí sinh hòa giọng cùng nữ ca sĩ Cẩm Vân và bé Nhật Minh -  Quán quân The Voice Kids 2015 qua ca khúc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mang tên Cát bụi. Giọng ca ở 3 thế hệ đã tạo nên một tiết mục ý nghĩa khiến 4 huấn luyện viên (HLV) phải đứng lên dành những tràng vỗ tay.

Nhận xét về tiết mục này, HLV Thu Minh tỏ ra xúc động: "Một ý tưởng rất tuyệt vời, chị như sống lại những ngày tháng khi còn được đi hát chung một sân khấu với chị Cẩm Vân. Lâu rồi không nghe chị Vân hát khi chị cất giọng lên thì đúng nghĩa The Voice. Anh Tú là người rất may mắn khi nhận được sự hỗ trợ của chị Cẩm Vân và bé Nhật Minh, không cần bàn cãi đây là tiết mục tuyệt vời".

Theo VTV