Nếu như năm 2017, Phái đoàn Liên minh châu Âu cùng các Đại sứ châu Âu tại Việt Nam hoà vào không khí chuẩn bị đón Tết cổ truyền tại Hà Nội, năm nay, các nhà ngoại giao phương Tây đến với TP.HCM để cảm nhận sự khác biệt.

Số lượng Đại sứ tham gia hành trình khám phá Tết được ghi nhận là đông chưa từng có. Tại Sài Gòn, các đại sứ thích thú với các trải nghiệm học đánh đàn dân tộc, gói bánh chưng, bánh Tét, thả hoa đăng.

Chưa bao giờ các đại sứ tập trung di chuyển với số lượng đông đến thế. Họ cùng nhau thăm thú các địa điểm ở Sài Gòn như Bưu điện thành phố, Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành hay đơn giản là chụp hình selfie với các bạn trẻ trên phố.

Có những đại sứ lần đầu tiên đặt chân đến TP.HCM và đặc biệt thích thú với sự thân thiện, năng động của người dân nơi đây, đặc biệt là giới trẻ. Có người vui vẻ chia sẻ đã tránh được cái giá lạnh của mùa đông Hà Nội để đến với Sài Gòn rực nắng.

Đại sứ EU Bruno Angelet tại Việt Nam nói lời chúc Tết bằng tiếng Việt: “Chúc các bạn một năm mới Mậu Tuất sức khỏe, thành công”.

Đại sứ Anh Giles Lever cũng nói tiếng Việt: “Thay mặt chính phủ và nhân dân Vương quốc Anh, tôi xin chúc các bạn Việt Nam năm mới hạnh phúc, an khang, thịnh vượng”.

Nữ Đại sứ Bỉ tại VN Jehanne Roccas, Đại sứ Pháp, Đại sứ Thụy Điển cùng chia sẻ: “Chúc mừng năm mới”. Đại biện Hungary Károlyi Márton rất thích thú học đánh đàn nguyệt, Đại biện Bungary Marinela Petkova thì chăm chú xem gói bánh chưng.

Thái An