Ca sĩ thần tượng Nhật Bản bị bắt vì mua dâm trẻ em 15 tuổi
 
Ca sĩ Takuya Kurokawa - thành viên nhóm nhạc Nhật Bản Le Velvet - đã bị bắt sau khi cảnh sát đưa ra kết luận chính thức nam ca sĩ này đã có giao dịch mua dâm với một bé gái mới 15 tuổi.

Theo điều tra của cơ quan chức năng, vụ việc diễn ra vào ngày 27/9/2016. Takuya Kurokawa quen biết cô bé qua mạng xã hội và đề nghị mua dâm tại một khách sạn ở thành phố Kawasaki.

Sau khi bị bắt giữ, Takuya Kurokawa khai với cảnh sát rằng anh chỉ nhớ mình đi về khách sạn nhưng không hề nhớ những chuyện diễn ra sau đó.

Leonardo DiCaprio trả lại tượng vàng Oscar
 
Được sở hữu Tượng Vàng Oscar của huyền thoại màn bạc Marlon Brando là niềm vinh dự đối với diễn viên Leonardo DiCaprio, song mới đây tài tử điện ảnh đã quyết định trả kỷ vật cho Chính phủ Mỹ khi Bộ Tư pháp nước này tiến hành điều tra nhà sản xuất  Red Granite  - công ty sản xuất bộ phim "Sói già phố Wall" do anh thủ vai chính- với cáo buộc dính líu tới một âm mưu rửa tiền trị giá hàng tỷ USD.

Sau vụ việc trên, DiCaprio cũng tuyên bố sẵn sàng hợp tác với các nhà điều tra và chấp thuận trao trả bất cứ vật phẩm nào khi được yêu cầu.

Anh: Công nghệ quét 3D giúp xạ trị ung thư vú
 
Xạ trị là liệu pháp phổ biến trong điều trị ung thư vú. Tuy nhiên, nếu không cẩn thận, tia phóng xạ có thể gây hại cho tim.

Tại Anh,  Các nhà khoa học đã tìm ra giải pháp cho tình trạng này với việc sử dụng công nghệ quét 3D giúp xạ trị ung thư vú để tăng độ chính xác tối đa của vị trí cần xạ trị.

Theo đó, một hệ thống quét 3D dựng lại hình ảnh cơ thể siêu chính xác, giúp bác sĩ biết được khối u đang ở đâu dù bệnh nhân không thể nằm im. Nếu người bệnh nhúc nhích quá nhiều, hệ thống sẽ tự động tắt tia phóng xạ.

Thụy Điển: Độc đáo bảo tàng của những phát minh thất bại
 
" Không có thành công nào mà không phải trả giá", "thất bại là mẹ thành công", đó là những câu nói mà chúng ta vẫn thường nhắc tới trong cuộc sống thường ngày để tôn vinh những nỗ lực không ngừng nghỉ để vươn tới thành công. Và trên thế giới đã có một bảo tàng chỉ để “tôn vinh” những thất bại. Mời quý vị và các bạn ghé thăm bảo tàng Sáng tạo thất bại tại Thuỵ Điển trong một phóng sự sau đây.

Bảo tàng mang tên Museum of Failure Innovation, nằm tại thành phố Helsinborg phía Nam Thụy Điển gây chú ý ngay từ ngày đầu mở cửa bởi các hiện vật được trưng bày đều là các phát minh chưa từng được ứng dụng.

Ý tưởng của người sáng lập là cho mọi người thấy rằng thất bại là một phần không thể thiếu cho sự đổi mới.

Anh Samuel West, Người sáng lập bảo tàng cho biết: "Chúng ta biết có tới 80,90% các sáng chế đã thất bại và bạn chưa từng biết đến chúng cũng như chẳng ai nói về chúng cả. Và những gì chúng ta có thể tận dụng được từ những phát minh này là bài học từ chúng."

Thậm chí, có những sáng chế mà ngay cả người phát minh ra chắc cũng không bao giờ muốn nhìn lại. Bất kỳ ai, kể cả những tên tuổi lớn trên thế giới, đều có thể mắc sai lầm và bảo tàng này chính là nơi lưu giữ minh chứng cho những sai lầm đó.

Anh Samuel West cho biết thêm:"Một trong những hiện vật mà tôi yêu thích nhất, tuy không có vẻ ngoài bóng bẩy nhưng lại ẩn chứa một câu chuyện rất li kỳ đằng sau đó chính là chiếc máy ảnh kỹ thuật số của Kodak. Kodak là một hãng tiên phong trong lĩnh vực ảnh kỹ thuật số nhưng họ lại không nhận ra mọi người đang không in ảnh nữa, họ không thay đổi chính sách của mình. Năm 2012 Kodak tuyên bố phá sản và cũng trong năm đó, Instagram đã được Facebook mua lại với giá 1 tỷ dollar Mỹ."

Từ đồ uống cho tới các loại đồ chơi công nghệ, phương tiện giao thông, tất cả mọi thứ đều có ở đây. Ngay cả tổng thống Donald Trump cũng có mặt tại bảo tàng này với trò chơi mang tên ông, một sản phẩm bị đánh giá là cực kì nhàm chán, tuy nhiên lại thu hút sự hiếu kì của rất nhiều khách thăm quan.

Đại diện bảo tàng cho biết rất nhiều công ty tại Mỹ đã đặt tour du lịch thăm quan tại đây, giờ thì mọi người đều nhận ra tầm quan trọng của việc rút kinh nghiệm từ các sai lầm trong quá khứ./.