Sau hiệp 1 (hòa 1-1) chơi khá bế tắc trước U23 Kuwait ở trận mở màn VCK U23 châu Á 2024, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định làm mới hàng công trong hiệp 2, và Bùi Vĩ Hào là một trong những chân sút được kỳ vọng giúp U23 Việt Nam chơi khởi sắc.

Chẳng cần đợi lâu sau khi vào sân, từ đường chuyền về của hậu vệ U23 Kuwait, thủ môn Mohsen Ghareer lóng ngóng để mất bóng vào chân Vĩ Hào. Tiền đạo 21 tuổi lập tức trừng phạt sai lầm của đối thủ bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Phút 76, từ pha chọc khe tinh tế của Thái Sơn, vẫn là Vĩ Hào nhanh như sóc xâm nhập vòng cấm đối phương trước khi dứt điểm hạ gục thủ thành Mohsen Ghareer, đặt dấu chấm hết cho những nỗ lực kiếm điểm của U23 Kuwait.

vy hao u23 3.jpg
Vĩ Hào lập cú đúp giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait 3-1. Ảnh: VFF

Cả hai bàn thắng của Vĩ Hào đều đến từ sai lầm của thủ môn U23 Kuwait. Nhưng phải là một cây săn bàn nhạy bén, mới có thể chớp thời cơ để kết liễu đối phương như vậy. Việc được BTC bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận là một sự ghi nhận với tiền đạo CLB Bình Dương.

Trước khi lập cú đúp cho U23 Việt Nam trong trận mở màn chiến dịch VCK U23 châu Á 2024, Vĩ Hào là một trong những tiền đạo ít được biết tới. Nếu so với Đình Bắc, Văn Tùng, Nguyên Hoàng... chân sút 21 tuổi thậm chí chỉ được đánh giá là "kép phụ".

Nhưng dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn, không có ai là ngôi sao, mà đều nằm trong kế hoạch sử dụng cho từng trận đấu, diễn biến cụ thể. 

Cần nhắc lại 1 năm về trước, Bùi Vĩ Hào từng bị HLV Troussier chê nên không có tên trong danh sách dự SEA Games 32. Sau đó tới vòng loại U23 châu Á 2024 được tổ chức trên sân Việt Trì (Phú Thọ), tiền đạo sinh năm 2003 được triệu tập trở lại U23 Việt Nam.

vy hao 1.jpg
Vỹ Hào khẳng định giá trị của mình. Ảnh: S.N

Tại giải đấu này, cũng ra sân từ ghế dự bị ở hiệp 2, Vĩ Hào tỏa sáng với bàn thắng vào lưới Yemen. Pha lập công duy nhất của chân sút CLB Bình Dương mang về tấm vé vào VCK cho U23 Việt Nam.

Mới tuổi 21 nhưng Bùi Vĩ Hào đã có 3 mùa giải đá cho đội 1 Bình Dương (50 trận). Mùa này, tiền đạo quê An Giang chơi 11 trận và đóng góp 1 bàn thắng.

Ở các đội tuyển trẻ, Vĩ Hào là gương mặt quen thuộc, đặc biệt dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn. Chiến lược gia người Khánh Hòa luôn biết cách sử dụng học trò đúng cách, đúng thời điểm, giúp anh tỏa sáng như những gì đã thấy ở trận thắng U23 Kuwait tối 17/4.

Sở hữu chiều cao 1m81, tốc độ và khả năng săn bàn, Vĩ Hào là một trong những cái tên được chờ đợi ở VCK U23 châu Á 2024, được kỳ vọng tiến xa trong tương lai.

                             Xem Trực tiếp Thể thao đỉnh cao trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/