Theo chia sẻ của người ghi lại clip, sự việc này được ghi lại ở khu vực bờ biển Bãi Cháy (Quảng Ninh). Hình ảnh quay lại được cho thấy, một người đàn ông điều khiển xe máy chở theo trẻ nhỏ chạy trên đường và cả hai đều không đội mũ bảo hiểm.

Điều đặc biệt khiến mọi người phải chú ý đó chính là người điều khiển xe máy còn để cho bé gái đứng chênh vênh phía sau xe, tay bám vào vai rồi vô tư đùa nghịch.

Cảnh tượng khiến nhiều người đi đường không khỏi lo lắng trước sự chủ quan, coi thường tính mạng trẻ nhỏ của người đàn ông.

Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể đội mũ bảo hiểm loại nhỏ. Đối với trẻ dưới 4 tuổi, khi đèo xe máy nên dùng đai thắt an toàn để cố định trẻ. Đôi khi trẻ ngủ gật hoặc đi qua chỗ mấp mô, tránh xe máy khác mà đứng như vậy có thể sẽ bị văng ra ngoài.

cho-con-gai

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên hình ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội. Trước đó, vào 10/2016, một ông bố tại Hà Nội cũng bị dân mạng lên án vì thản nhiên để con gái khoảng 4 tuổi đứng trên yên xe máy khi đang lưu thông trên đường.

Phần lớn dân mạng khi xem hình ảnh này đều thể hiện sự chỉ trích và cho rằng hành động của hai bố con quá nguy hiểm.

gh

Hình ảnh cháu bé đứng chống nạnh và chỉ bám một tay vào cổ bố trên đường khiến người xem lo lắng. Ảnh: Tú Nguyễn. 

Một sự việc tương tự trên đoạn đường Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng được nhiều dân mạng chia sẻ. Một bà mẹ đã vô tư đi vào siêu thị mua đồ, để hai con trai nhỏ trong ôtô mà không tắt máy.

Nam thanh niên chứng kiến kể lại trong khoảng hơn 20 phút chờ mẹ, hai cậu bé vẫn ngồi trên hàng ghế trước. Trong đó, bé trai nhỏ hơn ngồi nghịch vô lăng, còn người anh nghịch các nút bấm. Vì thấy quá nguy hiểm nên anh đành đứng trông hộ.

giaothong4

 Hình ảnh hai em nhỏ ngồi trên ôtô chưa tắt máy chờ mẹ đi siêu thị. Ảnh: Duy Nguyễn.

Khi được nhắc nhở, người mẹ này tỏ ý phớt lờ và lái xe bỏ đi. Hành động trên bị cộng đồng mạng lên án gay gắt vì thiếu suy nghĩ.

Theo Phunutoday