Biện pháp tránh thai hiệu quả nhất là biện pháp không phụ thuộc vào bản thân bạn. Một bác sỹ phụ khoa giải thích đâu mới là biện pháp tránh thai hiệu quả nhất. Không có biện pháp tránh thai nào có thể có hiệu quả với tất cả phụ nữ.

Vòng tránh thai là một thiết bị được đặt vào tử cung bởi chuyên viên y tế. Biện pháp này có hiệu quả lên tới 99,9%. Lý do là vì nó không yêu cầu người sử dụng phải làm bất kỳ điều gì đặc biệt. Bạn không cần phải nhớ để sử dụng nó, bạn không cần phải bảo quản nó. Vì vậy, đây là biện pháp tránh thai hiệu quả nhất. Sử dụng vòng tránh thai là biện pháp ngừa thai được phân vào loại có tác động lâu dài và có thể hủy bỏ. Đây cũng là lý do biện pháp này nhận được sự quan tâm của giới báo chí.

Tuy nhiên, đa số phụ nữ Mỹ lại sử dụng viên thuốc tránh thai, họ thường dùng thuốc viên uống hàng ngày. Người sử dụng phải uống thuốc hàng ngày, gần như phải luôn đúng giờ để thuốc có thể đạt hiệu quả cao nhất.

Nghiên cứu chỉ ra rằng, đa số phụ nữ có đời sống bận rộn, khiến việc ngừa thai bằng thuốc khó đạt hiệu quả cao nhất. Họ rất dễ quên uống thuốc, không uống thuốc đúng giờ… và điều này khiến hiệu quả càng giảm xuống. Thậm chí, đôi khi bạn có thể đi du lịch và quên luôn cả việc uống thuốc… Chính vì vậy, thuốc tránh thai không thể nào cho hiệu quả cao như khi sử dụng vòng tránh thai.

Theo HP