Nhiều người đã thường xuyên nhận được điện thoại mời tham gia sự kiện giới thiệu về mô hình sở hữu kỳ nghỉ của dự án Alma tại Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, do Công ty Vịnh Thiên Đường làm chủ đầu tư. Các sự kiện này được tổ chức rầm rộ tại nhiều thành phố lớn. Đây là một loại hình dự án xây căn hộ, biệt thự nhưng không phải là dự án bất động sản, cũng không phải cho thuê hoặc kinh doanh như khách sạn, mà là để bán kỳ nghỉ. Điều khiến các nhà đầu tư băn khoăn là liệu mô hình đầu tư mới này có thực sự hiệu quả, an toàn?

Theo ghi nhận của phóng viên tại một buổi giới thiệu mô hình sở hữu kỳ nghỉ của dự án Alma, Khánh Hòa được tổ chức tại TP.HCM, nhân viên tư vấn giới thiệu dự án là khu resort 5 sao. Một năm có 52 tuần, mỗi khách hàng đặt mua một tuần cố định thì sẽ được nghỉ dưỡng tại căn hộ hoặc biệt thự của resort trong vòng 40 năm. Giá cả giao động từ 370 đến gần 800 triệu đồng. Khách hàng còn có thể được đi nghỉ dưỡng ở nước ngoài thoải mái bằng cách đổi kỳ nghỉ trong nước của mình với các khách hàng ở nước khác.

Khi phóng viên yêu cầu được xin bản hợp đồng mua bán mẫu để về nghiên cứu, nhân viên khẳng định phải ký mới được cầm hợp đồng về.

Tuy nhiên, không phải cứ bỏ ra một số tiền khá lớn là khách được quyền nghỉ trọn vẹn, mà mỗi tuần đi nghỉ, khách phải trả thêm phí thường niên, khoảng 6 triệu đồng, chưa kể đồ ăn trong resort.

Theo phản ánh của một số khách hàng đã mua hợp đồng "sở hữu kỳ nghỉ" của Alma, họ đều có điểm chung là ký hợp đồng vội vàng, không được nhân viên cung cấp hợp đồng mẫu để nghiên cứu. Phải đến khi có hợp đồng chính thức, khách hàng mới ngỡ ngàng về nhiều điều khoản, mà theo họ là bất hợp lý trong hợp đồng.

 

Theo VTV