Ben Bond, 26 tuổi, phải mất tới 90 phút mới có thể chinh phục con cá mập 6 mang khổng lồ dài tới 7 mét, nặng 680 kg ở ngoài khơi Ireland. Con cá dài bằng nửa chiếc tàu và phải rất vất vả chủ tàu mới có thể khuất phục nó.

Tờ Daily Mail khẳng định đây là con cá mập lớn nhất châu Âu từng bắt được. Việc cân trọng lượng cá mập được Luke Aston, một thủy thủ dày dạn kinh nghiệm thực hiện. Anh đo chiều dài thân và chu vi vòng ngực để ước đoán cân nặng thực tế.

Luke khẳng định con cá không chỉ nặng nhất nước Anh mà còn lớn nhất châu Âu. Sau khi cân đo chiều dài và cân nặng con cá, Luke thả cá mập về đại dương và tàu trở về cảng an toàn. Thủy thủ trên tàu đã ăn mừng sự kiện đặc biệt này.

Ben – chủ tàu – nói rằng cảm thấy rất tự hào vì bắt được con cá khổng lồ. Ben nói: “Con cá rất lớn. Tôi không tin vào mắt mình khi bắt được nó”. Ben cho biết khi mồi câu bị cắn, anh phải rất vất vả mới lôi nó lên gần mặt nước. Mất 90 phút vật lộn, ba thủy thủ mới kéo cá lên gần mạn tàu và thực hiện phần đo đạc.

Loài cá này được xác định là cá mập 6 mang, sống ở vùng nước sâu và ít khi được nhìn thấy. Lịch sử 500 năm qua ghi nhận đúng 1 trường hợp duy nhất con người bị loài cá mập này tấn công. Dù cá mập 6 mang ít tấn công con người nhưng không có nghĩa hàm răng sắc lẹm của chúng “vô dụng”.

Theo Daily Mail (Dân Việt)