Vài tuần trước, người dân Mỹ còn chưa hết bàng hoàng sau khi một cửa hiệu Apple Store ở thành phố Berkeley, California bị cướp tấn công đến 3 lần trong vòng 9 ngày, thì mới đây một vụ việc tương tự đã xảy ra tại Apple Store trên đường Chestnut St, thuộc Philadelphia trong 2 ngày 25/11 và 29/11.

Điều đáng chú ý là tốc độ và tính chuyên nghiệp của băng cướp "liều lĩnh" này. Tất cả các thành viên trong nhóm đều đội mũ trùm kín mặt và ra tay rất dứt khoát, lấy đi gần hết số iPhone đang trưng bày trên mặt bàn trước sự ngỡ ngàng của nhân viên và khách hàng tới xem. Sau đó, chúng nhanh chóng tẩu thoát trước khi bảo vệ kịp trở tay.

Những người chứng kiến vụ cướp iPhone tại Berkeley, California cho biết có khoảng từ 4 đến 6 người trong độ tuổi trên 20 với mũ trùm kín mặt bước vào cửa hàng, sau đó nhanh chóng vơ lấy tất cả những gì chúng thấy trên mặt bàn, với hơn 1 chục iPhone và iPad.

 

 

Một người phụ nữ địa phương trong một lần phỏng vấn với tờ Berkeleyside cho biết cô là khách hàng thường xuyên ghé thăm Apple Store, tuy nhiên có thể sẽ cân nhắc việc quay trở lại đây sau khi xảy ra hàng loạt vụ cướp "táo tợn".

"Tôi yêu thích các cửa hàng Apple Store ở Berkeley nhưng sau lần này tôi có thể sẽ phải tìm một nơi nào khác, trừ khi họ (Apple) tìm cách giải quyết được vấn đề này," cô nói. "Chúng thật đáng sợ!"

"Tôi cảm thấy như mình đang ở trong một bộ phim điện ảnh của Hollywood," cô nói. "Những tên cướp giấu mặt rất nhanh tay và có lên kế hoạch cẩn thận".

Sở cảnh sát thành phố San Francisco và Apple hiện vẫn chưa có thông tin phản hồi về vụ việc này.

Theo CNet, Apple trước đó đã thiết lập chế độ Lost Mode trên tất cả những chiếc iPhone bị đánh cắp, cho phép họ "khóa" iPhone từ xa và khiến chúng trở nên "không thể hoạt động". Tuy nhiên có thể những tên trộm sẽ tìm mọi cách để lừa người mua tin rằng chúng vẫn hoạt động, và kiếm tiền từ việc này.

Theo Dantri/CNet