Dù phải đối mặt muôn vàn khó khăn, nhiều người vẫn nỗ lực vươn lên, không chịu đầu hàng số phận để thành công trong cuộc sống và truyền cảm hứng cho cộng đồng.

Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 1

 

Aaron Fotheringham (25 tuổi) bị liệt bẩm sinh, cả cuộc đời của anh gắn liền chiếc xe lăn. Chàng trai người Mỹ khiến nhiều người "ngả mũ" bởi khả năng nhào lộn điêu luyện trên không trung cùng "người bạn" bất ly thân của mình.

 

Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 2

 

María Lorena Ramírez (22 tuổi) đánh bại 500 người đến từ 12 quốc gia để giành chiến thắng ở hạng mục dành cho nữ của một cuộc thi chạy 50 km diễn ra tại Mexico. 9X thi đấu trong trang phục áo phông, váy và dép lê thay vì đồ thể thao chuyên dụng như các đối thủ.

 

Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 3

Với những vật dụng thô sơ như búa và đục, sau 22 năm, ông Dashrath Manjhi (1934-2007, đến từ Ấn Độ) đã tạo ra con đường mòn trên núi. Nhờ đó, người dân ở ngôi làng của ông có thể dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ở thành phố.

Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 4

 

Năm 2015, hình ảnh Daniel Cabrera (khi ấy 9 tuổi) ngồi học bài dưới ánh đèn của một cửa hàng McDonald khiến nhiều người xúc động. Bé trai người Philippines sau đó được các nhà hảo tâm tặng học bổng nhằm giúp cậu thực hiện ước mơ làm công an, theo Telegraph.

 

Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 5

 

Người đàn ông tên Maule Dhan trở về lều của mình cùng một xô sáp ong sau chuyến đi săn đầy mạo hiểm.

 

Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 6

 

Đôi chân của cua-rơ Paweł Poljański (27 tuổi, người Ba Lan) sau khi hoàn thành 16 chặng của giải Tour de France năm 2017.

 

Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 7

 

Bác sĩ Ted Rammel (sống tại Missouri, Mỹ) bị liệt vào năm 2010 vì mắc chứng tụ máu cột sống. Ông quyết không từ bỏ công việc cứu người, vẫn ngồi xe lăn phẫu thuật cho bệnh nhân, Daily Mail đưa tin.

 

Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 8

 

John Bramblitt (46 tuổi, người Mỹ) bị mất thị giác vào năm 2001. Vượt lên nỗi thất vọng, bi quan về cuộc sống, John bắt đầu vẽ những bức tranh đầu tiên. Nam họa sĩ hiện nổi tiếng thế giới bởi tài năng đáng kinh ngạc và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ.

 

Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 9

 

Năm 2011, cụ Fauja Singh (khi ấy 100 tuổi) được tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness xác nhận là người cao tuổi nhất hoàn thành một cuộc đua marathon (diễn ra tại Toronto, Canada), theo Tribune. Cụ ông Ấn Độ hiện sống tại Anh và vẫn giữ đam mê cháy bỏng dành cho môn chạy.

 

Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 10

 

Các bác sĩ nghỉ ngơi sau 32 tiếng phẫu thuật cho bệnh nhân u não.

 

Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 11

 

Cô giáo Elizabeth Mirand (đến từ Philippines) hàng ngày đi bộ 2 tiếng và vượt qua 5 con sông để dạy những đứa trẻ ở vùng đất hẻo lánh Sitio Barogante.

Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 12

 

Một trong số những bài tập khó nhằn của các vũ công ballet.

 

Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 13

 

Nhờ nghị lực phi thường, Vanessa Low (27 tuổi, đến từ Đức) đã phá kỷ lục thế giới ở bộ môn nhảy xa tại Paralympic 2016 bằng cú nhảy dài 4,93 m.

 

Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 14
Nhung hinh anh chung minh nghi luc cua con nguoi khong co gioi han hinh anh 15

Sau 38 năm kiên trì trồng cây, nhà môi trường học Jadav Payeng đã tạo ra một khu rừng mang tên mình với diện tích lên đến hơn 550 hecta.

Theo Zing