Đóng 15 quả thanh long vào kiện hàng rồi ký gửi qua đường hàng không, nhưng thực chất bên trong đã khoét ruột để giấu 5.000 viên ma túy tổng hợp. Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy, Bộ Công an cho biết vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng triệt phá đường dây vận chuyển ma túy tổng hợp từ TP.HCM về Hà Nội và các tỉnh phía Bắc để tiêu thụ.

Sau một thời gian lập chuyên án, các trinh sát xác định đêm ngày 19-6 các nghi phạm sẽ vận chuyển ma túy từ TP.HCM ra Hà Nội qua đường hàng không. Rạng sáng ngày 20-6, Cục Cảnh sát điều tra Tội phạm về ma túy phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang 3 nghi phạm đang vận chuyển trái phép chất ma túy.

Kiểm tra hành lý của các nghi phạm qua máy soi chiếu, cơ quan chức năng phát hiện một kiện hàng ký gửi có đựng 15 quả thanh long có dấu hiện bất thường. Khi mang những quả thanh long này ra kiểm tra thì bên trong ruột của 13 quả có 13 túi ni lông đựng những viên nén hình trụ màu xanh nghi là ma túy tổng hợp. Tiếp tục kiểm tra hành lý, Cơ quan công an phát hiện trong hai gói bánh pía có chứa 2 túi đựng chất tinh thể màu trắng nghi là ketamine.

Ngoài ra, một nữ nghi phạm còn dấu 2 túi ni lông đựng ma túy tổng hợp trong áo ngực. Kết quả kiểm tra, cơ quan công an thu giữ 5.000 viên ma túy tổng hợp cùng 1 kg ma túy ketamine dạng bột. Hiện vụ án đang được Cục Cảnh sát điều tra Tội phạm về ma túy mở rộng điều tra.

 

Theo ANTV