Sau khi xảy ra vụ việc 4 trẻ sơ sinh tử vong cùng trong ngày hôm nay (20/11) tại Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh, các cơ quan chức năng và chuyên môn của Bắc Ninh đã vào cuộc và xác định nguyên nhân ban đầu là do sốc nhiễm khuẩn trên trẻ đẻ non suy hô hấp.

Bà Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin sự cố y khoa này, Sở đã báo cáo Lãnh đạo UBND tỉnh. Trong đó, Lãnh đạo tỉnh yêu cầu phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm nguyên nhân.

4 trẻ sơ sinh tử vong tại BV Sản Nhi Bắc Ninh: Giám đốc Sở Y tế nói gì? - Ảnh 1.

Bà Tô Thị Mai Hoa, Giám đốc Sở Y tế Bắc Ninh.

"Nguyên nhân ban đầu chúng tôi nghĩ tới đây là những ca sốc nhiễm khuẩn trên trẻ đẻ non suy hô hấp. Chúng tôi sẽ quyết liệt kết hợp với các cơ quan chức năng để sớm tìm ra nguyên nhân khiến trẻ tử vong" - bà Hoa cho biết - "Lãnh đạo tỉnh đã yêu cầu trong quá trình điều tra, nếu có dấu hiệu vi phạm thì sẽ khởi tố vụ án".

Trong chiều nay, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Bắc Ninh thành lập Hội đồng chuyên môn để đánh giá về quá trình tiếp đón, chăm sóc và xử trí của bệnh viện đối với 4 trẻ tử vong này và chuyển báo cáo trước ngày 22/11.

Theo VTV