Sự việc xảy ra ngày mùng 4 Tết, tại bến phà Vàm Cống ở An Giang. Camera hành trình của một ôtô đã ghi lại hình ảnh một nhóm người bán hàng rong tìm cách chèo kéo khách mua hàng rồi đánh lạc hướng nạn nhân để đồng bọn trộm cắp tài sản.

Theo đó, tại đường dẫn xuống phà Vàm Cống, khi tài xế và người ngồi trong xe ôtô biển xanh xuống khỏi xe, có hai phụ nữ bán hàng rong chạy đến mời họ mua hàng.

Một trong hai người sau đó bỏ đi và người còn lại tìm cách đánh lạc hướng. Đồng bọn của họ là thanh niên đội mũ màu cam liền tiếp cận cửa xe từ phía bên kia. Trong lúc tên này mở cửa lấy ví tiền thì có thêm thanh niên chạy xe máy đến nhận "hàng" của đồng bọn vừa trộm được rồi cả nhóm di tản ra nhiều hướng.

Quá trình dàn cảnh để trộm tài sản diễn ra trong 30 giây. Người dân sở tại cho biết, một tài xế khác phát hiện vụ việc nên truy hô. Một lúc sau, nhóm dàn cảnh trộm đồ chạy đến và vờ tìm cách giúp nạn nhân.

"Chủ nhân của chiếc ví cho biết, họ mất 10 triệu đồng. Một lúc sau có người nói nhặt được ví và đưa lại nạn nhân nhưng tiền bên trong chỉ còn một nửa", một nhân chứng nói.

Sau khi sự việc xảy ra, tài xế xe có camera hành trình đã đăng clip dàn cảnh trộm tài sản trên mạng xã hội.

Trao đổi với phóng viênchiều 13/2lãnh đạo UBND quận Ô Môn (TP Cần Thơ) cho biết, ôtô bị nhóm bán hàng rong ở An Giang mở cửa lấy ví tiền là xe của đơn vị này. Hôm đó, UBND quận cho tài xế mượn xe đưa mẹ già đi trị bệnh, đến bến phà Vàm Cống thì gặp nạn dàn cảnh trộm cắp.

"Nhìn clip sẽ biết mặt hết những người trong nhóm dàn cảnh. Thứ Hai tới, chúng tôi sẽ nhờ anh em bên An Giang tìm những người này để xử lý", lãnh đạo UBND quận Ô Môn nói.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Cụm phà Vàm Cống cho biết, đơn vị chưa nghe nạn nhân phản ánh sự việc. Ông này cũng chưa xem được clip trên mạng xã hội.

"Tại bến phà có công an và lực lượng bảo vệ nhưng tôi không nghe ai phản ánh vụ việc. Nạn trộm cắp như anh vừa nêu có thể khó tránh khỏi khi quá nhiều khách xuống phà trong những ngày Tết. Chúng tôi sẽ kiểm tra lại", ông Hải cam kết.

Theo Zing