Theo Reuters, vụ việc xảy ra hôm 20/11 tại nhà tù ở tỉnh Songkhla, miền Nam Thái Lan. Cảnh sát phát hiện 25 tù nhân đã tìm cách đào tẩu trong đêm tối dưới điều kiện trời mưa lớn cùng sấm chớp.

"20 tên đã tẩu thoát. Mưa lớn đã giảm tầm nhìn của lính gác và che giấu tiếng ồn của vụ đào tẩu", Prasit Timmakarn, đội phó đội điều tra tại nhà tù xảy ra vụ việc, nói.

Qua thẩm vấn 5 tù nhân bị bắt, cảnh sát cho biết nhóm tù nhân này đã lợi dụng sơ hở của cai ngục để thu thập các mảnh gạch vỡ trong quá trình lao động ngoài trời. Những mảnh gạch này được dùng làm công cụ để đào qua bức tường của nhà tù.

Khoảng 2h sáng ngày 20/11, nhân lúc trời mưa lớn kèm sấm chớp, nhóm tù nhân đã phá lớp tường mỏng còn lại và dùng chăn, chiếu trong phòng giam kết thành thang dây để đu xuống mặt đất từ độ cao 3 m. 5 tù nhân đã bị bắt lại trong khi 20 người khác đã trốn thoát.

Cảnh sát Thái Lan cho biết các tù nhân vượt ngục thuộc nhóm 200 người Duy Ngô Nhĩ bị bắt năm 2014. Nhóm này không có giấy tờ tùy thân nhưng tự xưng là công dân Thổ Nhĩ Kỳ.

Cảnh sát, quân đội và chó nghiệp vụ hiện truy lùng dấu vết của nhóm tù nhân bỏ trốn. Nhà chức trách đã thiết lập nhiều trạm kiểm soát dọc biên giới Thái Lan - Malaysia với suy đoán nhóm tù này có thể trốn sang nước láng giềng.

Theo Reuters/Zing